Bộ Tài chính Mỹ loại bỏ 3 công dân Iran khỏi danh sách trừng phạt

Tào Đạt (Theo Reuters)| 03/07/2021 12:04

BVCL - Ngày 2/7, Bộ Tài chính Mỹ đã loại bỏ 3 công dân Iran khỏi danh sách đen trừng phạt liên quan đến cáo buộc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và nhấn mạnh quyết định này không phải sự thay đổi trong chính sách trừng phạt tổng thể của Mỹ.

Người phát ngôn của Bộ Tài chính Mỹ cho biết: “Quyết định này không phản ánh bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách trừng phạt của chính phủ Mỹ đối với Iran. Chúng không liên quan gì đến các cuộc đàm phán Kế hoạch hành động chung toàn diện (CPOA) đang diễn ra ở Vienna, Áo".

my_vmqx.gif
Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ tại Washington D.C

Cụ thể, 3 cá nhân Iran được đưa ra khỏi danh sách trừng phạt gồm: Behzad Ferdows, Mehrzad Ferdows và Mohammad Reza Dezfulian.

3 người này bị liệt vào danh sách “những kẻ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và những người ủng hộ vũ khí huỷ diệt hàng loạt” vào tháng 9/2020.

Được biết, Iran và Mỹ đã tổ chức các cuộc đàm phán gián tiếp tại Vienna về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc khác.

Qua đó, các bên sẽ thảo luận về việc yêu cầu Iran hạn chế hoạt động làm giàu uranium và đổi lại quốc gia này được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính Mỹ loại bỏ 3 công dân Iran khỏi danh sách trừng phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO