Bộ Ngoại giao chia buồn việc thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch

Diệp Trà| 24/01/2022 11:42

BVCL - Ngày 23/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã gửi lời chia buồn về việc thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch.

thich-nhat-hanh-16429408725021124007384.jpeg
Thiền sư Thích Nhất Hạnh là niềm tự hào trong nền Phật giáo nói chung và Phật giáo tại Việt Nam nói riêng. Ảnh: REUTERS

"Được tin thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới sơn môn, cộng đồng Phật tử Việt Nam ở trong, ngoài nước và pháp quyến của thiền sư Thích Nhất Hạnh" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm: Thiền sư Thích Nhất Hạnh là vị cao tăng của Phật giáo Việt Nam nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, có nhiều đóng góp trong giới thiệu và phát triển Phật giáo, văn hóa Việt Nam trên thế giới. Thiền sư viên tịch là tổn thất của cộng đồng Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng.

Trước đó, đại diện ngoại giao của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế cũng chia sẻ lòng thương tiếc trước sự ra đi của thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Báo chí quốc tế cũng đưa tin về thiền sư Thích Nhất Hạnh. Báo Guardian của Anh nói thiền sư Thích Nhất Hạnh đã có "cuộc đời phi thường" và đã để lại một di sản đồ sộ cho nhân loại, không chỉ riêng tôn giáo mà còn lan tỏa sang nhiều lĩnh vực khoa học xã hội khác.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại chùa Từ Hiếu (TP Huế). Tang lễ của thiền sư sẽ diễn ra dưới hình thức tâm tang - khóa tu im lặng theo di huấn của thiền sư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao chia buồn việc thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO