Bộ Giao thông Vận tải mở lại 19 đường bay nội địa

L.T (T/h)| 09/10/2021 07:26

BVCL - Từ 10/10, ngành hàng không sẽ khai thác lại 19 đường bay trên cả nước, bao gồm cả chặng đến Hải Phòng, Hà Nội.

duong-bay.jpg
Hà Nội đã thống nhất tiếp nhận máy bay đến Nội Bài.

Tối 8/10, Bộ Giao thông Vận tải ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách đến hết 20/10.

Theo đó, Bộ cho khai thác trở lại 19 đường bay chở khách với 38 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, các chặng hai chiều giữa TP HCM và Bình Định/Đà Nẵng/Huế/Khánh Hòa/ Nghệ An/Phú Yên/Quảng Bình/Quảng Nam/Thanh Hóa/ Hải Phòng/Phú Quốc/Gia Lai/Rạch Giá có tần suất một chuyến mỗi ngày.

Đường bay giữa Hà Nội – TP HCM/Đà Nẵng; Đà Nẵng – Cần Thơ/Đắk Lắk; Thanh Hóa – Lâm Đồng cũng một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Riêng đường bay Hà Nội - Cần Thơ khai thác linh hoạt theo tình hình dịch.

Trong kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, các sân bay ở Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai đều tiếp nhận máy bay. Cụ thể, Hải Phòng có một chuyến khứ hồi đến TP HCM. Hà Nội có hai chuyến khứ hồi đến Đà Nẵng và TP HCM, Gia Lai có một chuyến đi TP HCM hàng ngày. Trước đó, lãnh đạo các địa phương này đều chưa đồng tình tiếp nhận các chuyến bay theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, hành khách được yêu cầu tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Hành khách phải khai báo y tế, hoàn thành cam kết phòng chống dịch; không được lên máy bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Sau chuyến bay, khi di chuyển về nơi cư trú, hành khách không tiếp xúc nơi đông người; tự theo dõi sức khoẻ hoặc cách ly tại nơi cư trú, lưu trú ít nhất 7 ngày (theo quy định cụ thể của từng địa phương). Riêng người từ vùng dịch phải xét nghiệm vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi ở.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các địa phương quản lý, giám sát người về địa phương, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng...

Ngay khi Bộ Giao thông Vận tải ban hành kế hoạch bay, các hãng hàng không đã lên phương án vận chuyển và bắt đầu mở bán vé đến hết ngày 20/10.

Vietnam Airlines sẽ nối lại 14 đường bay hai chiều, gồm Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng; TP HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Cam Ranh, Tuy Hòa, Phú Quốc; Thanh Hóa và Đà Lạt.

Đường bay Hà Nội - TP HCM có một chuyến khứ hồi mỗi ngày, khởi hành lúc 13h và chuyến ngược lại vào 16h. Đây là hãng duy nhất khai thác đường bay giữa hai thành phố lớn này.

Các chặng bay còn lại sẽ có 5 chuyến bay trên mỗi chặng, khai thác từ 10/10 đến 20/10. Tổng cộng, 152 chuyến bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này.

Bamboo Airways bán vé trên 12 chặng bay nội địa trong 11 ngày. Cụ thể, từ TP HCM đi Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc và ngược lại. Chặng khứ hồi Hà Nội đi Đà Nẵng cũng được khai thác.

Trong 11 ngày thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đánh giá, tổng hợp tình hình, đề xuất Chính phủ bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Đầu tháng 8, ngành hàng không đã dừng toàn bộ các chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM và giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sau đó, dừng bán vé trên toàn mạng bay nội địa. Chặng Hà Nội - TP HCM chỉ duy trì tối thiểu 2 chuyến mỗi ngày để đưa khách công vụ, khách làm nhiệm vụ chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giao thông Vận tải mở lại 19 đường bay nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO