Bộ đội gác chốt tại các giao lộ ở TP.HCM

T.Trang T/h| 23/08/2021 14:50

BVCL - Bộ đội bồng súng tại các chốt chặn, đường phố vắng vẻ hơn ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách "ai ở đâu ở yên đó".

ngay dau TP.HCM siet chat anh 1
Sáng 23/8, TP.HCM bước vào đợt siết chặt giãn cách, các tuyến đường vắng vẻ hơn so với những ngày trước. Hình ảnh trên đường 3 Tháng 2 lúc 7h.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 2
Một số chốt chặn bổ sung thêm lực lượng quân đội có vũ trang để hỗ trợ kiểm soát giãn cách. Ngoài ra, còn có các lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự và dân quân tự vệ.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 3
Tại chốt chặn đường Bạch Đằng - Xô Viết Nghệ Tĩnh, lực lượng chức năng kiểm soát giấy tờ của người sử dụng phương tiện ở cả hai chiều. "Lượng phương tiện hôm nay vắng hơn rất nhiều so với những ngày trước", một chiến sĩ CSGT tại chốt cho biết.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 4
Bộ đội trực tiếp tham gia vào việc kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở và kiểm soát di chuyển của người tham gia giao thông.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 5
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 26, Quân khu 7, tuần tra lưu động tại nhiều khu vực của thành phố. Đây cũng là ngày đầu tiên, lực lượng này tuần tra, kiểm soát, hỗ trợ TP.HCM thực hiện công tác phòng, chống dịch.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 6
Lực lượng CSGT Công an quận 3 kiểm tra giấy đi đường của người dân tại vòng xoay Công trường Dân Chủ. Khá nhiều trường hợp không có giấy tờ hợp lệ được yêu cầu quay đầu xe. "Chúng tôi kiểm tra giấy đi đường của người dân, nhiều người khá bỡ ngỡ, chỉ xuất trình giấy đi đường mẫu cũ, không đúng quy định", đại diện CSGT Công an quận 3 nói.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 7
Hầu hết người dân lưu thông qua chốt kiểm soát trên đường Lê Duẩn (quận 1) đi tiêm chủng hoặc tới cơ quan làm việc. Số ít trong đó không xuất trình được giấy đi đường mẫu mới.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 8
Lực lượng quân đội tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Cơ Thạch (TP Thủ Đức).
ngay dau TP.HCM siet chat anh 9
Vòng xoay Công trường Dân Chủ vắng vẻ lúc 7h20. Tại đây, lực lượng chức năng vẫn duy trì thiết lập chốt kiểm soát người dân qua lại giữa quận 10 và quận 3. Lực lượng CSGT Công an quận 3 cho biết nơi đây vắng xe cộ hơn những ngày trước.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 10
Đường Nguyễn Tri Phương sáng nay vắng hơn. "Cách đây vài ngày, tôi bất ngờ vì đường phố bỗng trở nên nhộn nhịp xe cộ, như vậy rất khó để phòng dịch. Sáng nay mọi thứ đã vắng lặng hơn, người dân ít ra đường. Tôi nghĩ chính quyền nên thực hiện nghiêm quy định siết chặt giãn cách", bà Ngọc Dung, người dân sinh sống ở khu vực này nói.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 11
Khu vực gần Bệnh viện Chợ Rẫy có khá đông nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ ra đường. Đây là một trong những nhóm đối tượng ưu tiên được ra đường sau 0h ngày 23/8.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 12
Người đàn ông trên đường Võ Văn Kiệt sau khi bị công an nhắc nhở vẫn tiếp tục chạy bộ ngay trước cửa nhà
ngay dau TP.HCM siet chat anh 13
"Khu vực nhà tôi bị phong tỏa nhiều ngày nay vì có F0. Chúng tôi tuân thủ không đi ra đường, không vượt rào chắn và tuyệt đối tố giác nếu ai đó không tuân thủ quy định phòng dịch. Ở nhà một thứ vẫn ổn, còn hơn ra đường vừa nguy hiểm, lại gây khó cho lực lượng làm công tác chống dịch", bà Vân, ngụ quận 10, chia sẻ.
ngay dau TP.HCM siet chat anh 14
Từ 0h ngày 23/8, TP.HCM tăng cường biện pháp chống dịch Covid-19 với yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố...
Theo zingnews.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội gác chốt tại các giao lộ ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO