Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra về tình hình xuất nhập khẩu gạo

Tào Đạt| 27/06/2021 22:32

BVCL - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về hoạt động xuất nhập khẩu gạo.

Theo đó, ông Phan Văn Chinh, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) được giao trách nhiệm là trưởng đoàn.

Các thành viên còn lại trong đoàn gồm: 1 Đại diện Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương); 1 Đại diện Hiệp hội Lương thực Việt Nam và 2 người thuộc Phòng Xuất nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản (Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương).

1-2.jpg
Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm việc với các đơn vị có liên quan về tình hình xuất nhập khẩu gạo hàng hóa phục vụ công tác quản lý, điều hành xuất nhập khẩu gạo theo Nghị định số 107/2018/NĐ-CP và Nghị định số 69/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương.

Các doanh nghiệp thuộc đối tượng kiểm tra phối hợp, cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các giấy tờ, tài liệu, thông tin theo yêu cầu của đoàn kiểm tra và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của những thông tin, tài liệu đã cung cấp cho đoàn kiểm tra. Trong đó, bao gồm các thông tin về tình hình nhập khẩu, kinh doanh, tiêu thụ, tồn kho gạo từ Ấn Độ của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 22/6, Cục Xuất nhập khẩu đã có Công văn gửi các Công ty nhập khẩu gạo từ Ấn Độ. Theo đó, để phục vụ công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xuất khẩu gạo chống gian lận xuất xứ, bảo vệ thương hiệu gạo Việt Nam, Cục Xuất nhập khẩu đã yêu cầu các Công ty nhập khẩu gạo từ Ấn Độ phối hợp cung cấp các thông tin về tình hình nhập khẩu, kinh doanh, tiêu thụ, tồn kho gạo Ấn Độ của công ty và gửi Báo cáo về Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xuất nhập khẩu) trước ngày 29/6/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra về tình hình xuất nhập khẩu gạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO