Bộ Công an truy tìm hacker tấn công hệ thống cấp thẻ "luồng xanh"

Thanh Tâm (T/h)| 28/07/2021 11:04

BVCL - Ngày 27/7, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ và một số đơn vị liên quan lập tức vào cuộc điều tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi tấn công vào hệ thống đăng ký Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code (luồng xanh) của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

luongxanh-4452.jpg
Hệ thống mạng phân luồng xanh bị nghẽn những ngày qua do hacker tấn công

Được biết, đây là hệ thống nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" vận tải khi phương tiện đi, đến hoặc đi qua địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã ký văn bản  số 7633 ngày 27/7 gửi Bộ Công an và Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị điều tra, xử lý đối tượng thực hiện tấn công mạng vào hệ thống phần mềm cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QR của Tổng cục Đường bộ (cấp thẻ luồng xanh), làm hệ thống này nghẽn lệnh những ngày qua.

Cụ thể, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong những ngày qua xảy ra nhiều cuộc tấn công mạng liên tục nhằm vào hệ thống server lưu trữ dữ liệu tại địa chỉ tên miền http://luongxanh.drvn.gov.vn. Thủ đoạn tấn công từ chối dịch vụ DDOS vào 2 địa chỉ https://api.anvui.vn/gov/detail-form/ và http://103.160.5.220:8081/detailform/.

Về việc này, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05), Bộ Công an đã vào cuộc xác minh, điều tra để làm rõ các đối tượng tấn công mạng vào hệ thống phần mềm cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QR của Tổng cục Đường bộ khiến hệ thống này bị nghẽn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an truy tìm hacker tấn công hệ thống cấp thẻ "luồng xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO