Bình Dương: Hơn 2 tháng tự nguyện nấu ăn, phục vụ lực lượng chống dịch

Thu Trang| 11/08/2021 16:11

BVCL - Kể từ ngày đợt dịch thứ 4 bùng phát ở Bình Dương, gia đình ông Phạm Tuấn Thao ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An đã tham gia nấu ăn, phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 2 tháng. Không quản khó khăn, vất vả, những suất cơm từ thiện lan tỏa yêu thương hàng ngày vẫn đều đặn được trao đến lực lượng chống dịch trên địa bàn.

Ông Thao cho biết, công việc này được gia đình ông phát tâm và bắt đầu thực hiện từ ngày 6-6-2021 đến nay. Hàng đêm, bếp ăn gia đình ông sẽ nấu khoảng 150-180 suất ăn nóng gửi tặng đến các lực lượng trực chống dịch trên địa bàn phường. Món ăn mỗi đêm cũng được thay đổi thường xuyên để tạo sự ngon miệng cho người ăn.

ongthao1.jpg
Các thành viên trong gia đình ông Thao cùng phụ nấu ăn để gửi lực lượng trực chống dịch

Theo ông Thao, mặc dù kinh phí gia đình cũng có hạn nhưng ông luôn cố gắng duy trì để hỗ trợ suất ăn đêm, góp phần tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn phường Dĩ An. Ngoài nguồn lực chính của gia đình, trong thời gian qua, gia đình ông cũng đã nhận được sự góp sức, đồng hành của các nhà hảo tâm ủng hộ thêm một phần kinh phí, thực phẩm, gia vị...

“Gia đình tôi sẽ cố gắng duy trì nấu ăn, hỗ trợ suất ăn đêm cho các lực lượng. Xin tỏ lòng tri ân đến tất cả mọi người đã quan tâm đến việc làm của gia đình và xin chúc tất cả mọi người luôn mạnh khỏe, an lành. Việc làm của gia đình tôi chỉ mong góp một phần nhỏ bé để chung sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng”, ông Thao chia sẻ.

ongthao2.jpg
Sau khi nấu ăn xong, những suất ăn nóng sẽ được gửi tặng tiếp sức cho các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn

Tấm lòng thảo thơm của gia đình ông Thao trong suốt 2 tháng qua và cho đến nay vẫn là nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa trong cộng đồng. Trong những lúc “nước sôi lửa bỏng” cả nước đang gồng mình chống dịch như thế này, cần lắm những tấm lòng nhân ái, yêu thương, chia sẻ với nhau. Những suất cơm nghĩa tình mà gia đình ông Thao trao đến lực lượng chống dịch chính là hành động thiết thực của nghĩa đồng bào, tình dân tộc trong những lúc hoạn nạn, khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Hơn 2 tháng tự nguyện nấu ăn, phục vụ lực lượng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO