Biến thể Delta chiếm đến 70% số ca mắc mới COVID-19 tại thủ đô của Thái Lan

Tào Đạt| 05/07/2021 18:16

BVCL - Ngày 5/7, Trung tâm virus lâm sàng của Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) cho biết, biến thể Delta là nguyên nhân gây ra 70% số ca mắc mới COVID-19 mới ở Bangkok.

Theo giám đốc Trung tâm virus lâm sàng của Đại học Chulalongkorn (Thái Lan), đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai tại quốc gia này vào cuối năm 2020 bắt nguồn từ một khu chợ hải sản. Nguồn lây được cho là xuất phát từ nước láng giềng Myanmar.

Đợt bùng phát thứ ba hiện tại, phần lớn số ca nhiễm là biến chủng Alpha có nguồn gốc từ Anh, có khả năng lây lan nhanh hơn 1,7 lần so với chủng ban đầu ở phát hiện Vũ Hán. Các biến thể Alpha được giới y tế Thái Lan cho rằng đã lây từ Campuchia.

thailan.jpg
Ảnh: Bangkok Post

Tại tâm dịch là thủ đô Bangkok, nơi đang có hàng nghìn ca mới mỗi ngày, biến thể Delta đã chiếm tỷ lệ lên tới 70%.

Đáng chú ý, biến chủng Delta lại có khả năng lây nhiễm cao hơn 1,4 lần so với chủng Alpha.

Trung tâm virus dự báo, với số lượng bệnh nhân tăng vọt và nhiều trường hợp không có triệu chứng, nhiều khả năng số ca mắc COVID-19 tại Bangkok sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo báo cáo của ngành y tế Thái Lan, trong ngày 5/7, số ca mắc COVID-19 của quốc gia này tiếp tục trong tình trạng báo động với 6.116 ca mắc mới và 50 trường hợp không qua khỏi.

Số ca nhiễm mới và số ca tử vong liên tục tăng gây ra rất nhiều áp lực trong nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 của Thái Lan.

Nhiều chuyên gia y tế quốc gia này đã lên tiếng cảnh báo hệ thống y tế đang dần rơi vào tình trạng quá tải và có thể "vỡ trận" bất cứ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến thể Delta chiếm đến 70% số ca mắc mới COVID-19 tại thủ đô của Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO