Biên phòng và Công an Quảng Trị: Nâng cấp Bia tưởng niệm và xây dựng nhà cho thân nhân liệt sĩ

Phương Nam| 27/07/2022 20:40

BVCL - Ngày 27/7, Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Trị cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành nâng cấp, tu bổ Bia tưởng niệm và xây dựng nhà cho thân nhân liệt sĩ.

Theo đó, Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị, UBND xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) hoàn thành việc tu sửa một số hạng mục Bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ và đổ đường bê tông nối từ đường trên thôn vào Bia tưởng niệm Công trình.

khanh-thanh-1-2-.jpg
khanh-thanh-1-1-.jpg
Lễ khánh thành nâng cấp, tu bổ Bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho Đảo Cồn Cỏ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị biểu dương sự chủ động thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa của Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Trị đã vận động các cá nhân, đơn vị đóng góp xây dựng từ nguồn xã hội hóa để thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, cựu chiến binh và thân nhân. Đồng chí Võ Văn Hưng nhấn mạnh, nghĩa cử đẹp thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc cần được phát huy và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Bia Tưởng niệm trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước được Huyện Đoàn Vĩnh Linh (Quảng Trị) khởi công xây dựng ngày 27/4/2015 tại thôn Tân Hòa, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh để tri ân Đại đội 22 - Trung đoàn 270. Đây là đơn vị được thành lập với nhiệm vụ tiếp tế cho đảo. Đại đội 22 ban đầu có 40 cán bộ, chiến sĩ; lực lượng bổ sung có thêm 80 thanh niên, dân quân du kích trực chiến 4 xã vùng biển Vĩnh Linh. Đội thuyền tiếp tế cho Cồn Cỏ có 12 chiếc (thuyền nan có buồm) thường xuyên điều của các xã ven biển có trọng tải 1,5 đến 2 tấn/thuyền.

3-1-.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Duy Hưng dự khánh thành nhà cho thân nhân liệt sĩ Trần Trung

Cũng nhân dịp này, các đơn vị khánh thành nhà thân nhân liệt sĩ Trần Trung (hi sinh trong trận tiếp tế đảo Cồn Cỏ) hiện được người em rể là ông Lê Hữu Hán - thôn Đông Luật, huyện Vĩnh Linh thờ cúng.

khanh-thanh-2-2-.jpg
khanh-thanh-2-1-.jpg
Ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao quà cho thân nhân, gia đình chính sách tại xã Vĩnh Thái.

Được biết, toàn bộ số tiền nâng cấp Bia Tưởng niệm và nhà thân nhân Lliệt sĩ trị giá gần 200 triệu đồng được huy động từ sự đóng góp của các nhân, tổ chức và hàng trăm ngày công của cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng, Đoàn viên thanh niên địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biên phòng và Công an Quảng Trị: Nâng cấp Bia tưởng niệm và xây dựng nhà cho thân nhân liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO