Bi kịch cuộc hôn nhân “đồng sàng dị mộng”

Văn Kỳ | 20/04/2021 11:00

BVCL - Vợ công khai ngoại tình và khởi kiện Nam yêu cầu ly hôn tại tòa. Nhưng vì còn tình cảm với vợ nên qua 2 phiên tòa, Nam vẫn cố gắng bảo vệ để cuộc hôn nhân không tan vỡ. Cuối cùng anh đạt được mục đích, nhưng tương lai nào khi người vợ chung nhà công khai “cắm sừng”?

Nguyên đơn vụ ly hôn là chị Võ Thị Thùy Linh (sinh năm 1991, Lâm Đồng) và bị đơn là anh Nguyễn Tiến Nam (sinh năm 1986, Lâm Đồng). Câu chuyện ly hôn đã đặt ra tình huống hy hữu. Người vợ không còn tình cảm, công khai ngoại tình nhưng vẫn phải chung sống với chồng. Người chồng cố duy trì được cuộc hôn nhân nhưng chấp nhận vợ qua lại với người tình cũ. Tương lai cuộc hôn nhân “đồng sàng dị mộng” trở nên mờ mịt.

Nam và Linh đều sinh ra trong gia đình gốc miền Bắc vào Lâm Đồng làm kinh tế mới, đều thuộc căn bản, khá giả. Cả hai quen nhau trong trường đại học, năm 2014 tiến tới hôn nhân, hai bên gia đình đồng thuận và hy vọng cuộc hôn nhân bền vững. Sau ngày cưới, Nam về bên vợ ở. Thời gian chung sống vợ chồng không sinh con, cuối năm 2015 Nam đi kiểm tra bác sỹ thì phát hiện nguyên nhân do mình. Từ ngày biết chuyện, vợ Nam buồn rầu, mối quan hệ vợ chồng bắt đầu rạn nứt.

Mỗi khi nhắc chuyện con cái, Nam mặc cảm với vợ và bạn bè nhưng ngược lại anh rất yêu thương vợ. Anh luôn động viên vợ từng ngày và cố gắng vun đắp cho cuộc hôn nhân, nhưng vợ anh thì hoàn toàn ngược lại. Cô hay cáu bẳn và đổ lỗi do chồng. Linh thường lấy lý do bận công việc, bận đi công tác, gặp khách hàng… để vắng nhà. Ban đầu Nam không để ý, về sau anh dần hoài nghi. Có lần tình cờ anh phát hiện trong điện thoại Linh có những cuộc gọi số lạ và những tin nhắn tình cảm.

Theo dõi, Nam phát hiện vợ mình có mối quan hệ với người đàn ông khác. Nam yêu cầu Linh giải thích, ban đầu cô chối, nhưng về sau cô công nhận có liên lạc với người yêu cũ. Cô cũng thừa nhận chán cuộc sống hôn nhân hiện tại. Thậm chí Linh còn buông lời đề nghị chấm dứt mối quan hệ vợ chồng. Câu trả lời của vợ khiến Nam hoàn toàn suy sụp. Tuy nhiên, từ trong sâu thẳm trái tim, anh vẫn giành hết tình cảm yêu thương cho Linh và không thôi hy vọng sẽ có một đứa con chung nhưng tất cả đều vô vọng.

settop-vo-ngoai-tinh-07090316-w500-h281.jpg

Ảnh minh họa

Nam và Linh gần như không còn nói chuyện và cuối cùng quyết định sống ly thân, dù vẫn ở chung một nhà. Năm 2016, Linh bất ngờ khởi kiện chồng ra Tòa yêu cầu ly hôn. Tại Tòa sơ thẩm Linh công nhận bản thân có mối quan hệ với người yêu cũ và không còn tình cảm với chồng nên mong muốn được ly hôn. Linh cho biết, chồng có tính ghen tuông, hù dọa, khủng bố tinh thần, bôi nhọ danh dự cô. Mâu thuẫn của vợ chồng được gia đình chị đứng ra khuyên giải nhưng không có kết quả. Nam vẫn tiếp tục xúc phạm, đe dọa, khủng bố tinh thần thậm chí còn hành hung làm tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần cô sa sút nghiêm trọng. Hiện cô và chồng vẫn sống chung một nhà nhưng không còn sự quan tâm, gắn bó với nhau, tình cảm vợ chồng cũng không còn.

Nam công nhận vợ chồng có mâu thuẫn nhưng không lớn, nguyên nhân do vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Nhiều lần anh nhắc nhở nhưng vợ không nghe còn kiếm cớ gây sự để được ly hôn. Tại Tòa sơ thẩm, Nam trưng ra các tin nhắn, hình ảnh thể hiện vợ mình có quan hệ bất chính với người yêu cũ là vi phạm luật hôn nhân gia đình. Nhưng Nam cho rằng, bản thân vẫn còn tình cảm với vợ nên muốn tiếp tục chung sống chứ không đồng ý ly hôn. Tuy nhiên, HĐXX Tòa sơ thẩm bác yêu cầu của Nam, đồng ý cho ly hôn.

Nam kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Tại phiên xét xử phúc thẩm TAND tỉnh Lâm Đồng, Linh trước sau như một khẳng định, bản thân có mối quan hệ ngoài luồng với người yêu cũ do không còn tình cảm với chồng. Cô thừa nhận hình ảnh do Nam cung cấp chính là bạn trai cũ của mình hiện sống ở một phường khác thuộc Thành phố Đà Lạt, cạnh nhà vợ chồng Nam. HĐXX tòa phúc thẩm nhận định, Linh đã kết hôn và chung sống với anh Nam nhưng lại có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác là vi phạm điều 19, Luật hôn nhân và gia đình quy định về tình nghĩa vợ chồng: “Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình”.

Cũng như phiên tòa trước, Nam xác định vẫn còn tình cảm với vợ, mong muốn được đoàn tụ, HĐXX nhận định nguyện vọng này là chính đáng. Tại giai đoạn sơ thẩm anh đã cung cấp các tài liệu chứng cứ chứng minh vợ không chung thủy nhưng không được cấp sơ thẩm đề cập mà chỉ xác định mâu thuẫn vợ chồng theo lời trình bày của Linh là chưa thỏa đáng. Từ những phân tích trên, HĐXX nhận định, bản án cấp sơ thẩm chưa đánh giá một cách toàn diện các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ, nhưng chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của chị Linh là không phù hợp. Do đó, HĐXX cho rằng, cần chấp nhận kháng cáo của anh Nam, sửa bản án sơ thẩm theo hướng bác đơn khởi kiện xin ly hôn của Linh. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên không chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của Linh.

Sau hai phiên Tòa, cuối cùng Nam giữ được cuộc hôn nhân, yêu cầu ly hôn của vợ anh đã bị bác. Nam vẫn còn tình cảm và chấp nhận tất cả để được ở bên vợ. Thế nhưng tương lai nào cho cuộc hôn nhân khi anh chấp nhận bị vợ công khai “cắm sừng”? Có lẽ, chính bản thân Nam cũng không thể trả lời được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch cuộc hôn nhân “đồng sàng dị mộng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO