Bi kịch chồng câm sát hại vợ

Trang Trần | 14/04/2021 16:55

BVCL - Rõ ràng mọi chuyện đang tốt đẹp vì sao từ trời trong biến thành bão táp? Vì sao, thời gian qua tình cảm vợ chồng rõ ràng “vành tóc mai còn chạm vào nhau” nhưng phút chốc đã tan vỡ. Không ai có thể ngờ tới, sự hung ác đến tuyệt tình của Phạm Văn Tới chỉ là cố để che đậy một sự thật…

Người ta nói, phàm những người có hoàn cảnh giống nhau nếu đến được với nhau họ sẽ có đủ yêu thương để gắn bó. Là bởi họ có sự “đồng bệnh tương liên”, cảm thông và sẻ chia. Phạm Văn Tới (SN 1989, trú P.An Phú, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) và chị Phạm Thị Hương (SN 1989) là những người như vậy. Họ đã có những tháng ngày tươi đẹp, mơ về một tương lai hạnh phúc… nhưng không ngờ con đường tình của họ đứt đoạn. Thì ra, tất cả đều là giả dối, mong manh như bong bóng xà phòng, vừa chạm nhẹ đã vỡ tan.

chong-giet-vo-1-w600-h421.JPG

Bị cáo tại Tòa.

Phạm Văn Tới và chị Phạm Thị Hương đều bị câm điếc bẩm sinh. Năm 2018 hai người kết hôn và cùng sống chung với cha mẹ chồng. Đứa trẻ sớm ra đời thực sự đã làm cho gia đình của Tới tràn ngập trong niềm vui. Ba mẹ Tới thì khỏi phải nói, thể hiện ra mặt kiểu “hạnh phúc hơn cả con trai”. Cũng phải, ông bà vất vả sinh ra Tới, không may Tới lại bị câm điếc cho nên niềm vui có con cũng không trọn vẹn. Thấy con trai thua thiệt, ông bà cũng vì thế mà yêu thương nhiều hơn. Cho nên việc Tới có con, có gia đình nhỏ riêng khiến ông bà hạnh phúc vô cùng. Ông bà vốn nghĩ, đúng là trời không triệt hết đường sống của ai bao giờ.

Những ngày tháng hạnh phúc của đôi vợ chồng câm vậy mà kéo dài không được bao lâu. Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt góp lại, lâu dần mâu thuẫn chồng chất khiến cuộc sống ngột ngạt dẫn đến “cơm không lành canh không ngọt”. Chị Hương đặc biệt bực bội chuyện Tới suốt ngày “đắm chìm” trong thế giới mạng. Đỉnh điểm là việc, Tới thường xuyên sử dụng điện thoại kết nối với các trang mạng xã hội như Facebook, Blued... liên hệ với nhiều người lạ đồng tính nam bằng hình thức nhắn tin gửi hình ảnh và video có nội dung đồi trụy, trong đó có cả ảnh và video khỏa thân của Tới tự ghi lại.

Người phụ nữ ấy đã có thời gian suy sụp khi phát hiện ra sự thật động trời này. Không ngờ, người đàn ông vốn khiếm khuyết về việc nghe việc nói nay đến giới tính cũng chẳng được “lành lặn” như người ta. Đau khổ, dằn vặt, xấu hổ… là những gì một người vợ như chị Hương đã trãi qua. Đáng nói, khi bị chị Hương la mắng, Tới tức giận và đã nảy sinh ý định giết vợ để che đậy sự thật của bản thân.

Khoảng 8 giờ ngày 16/5/2020, bà Trần Thị Phương (SN 1967, mẹ ruột của  Tới) bảo Tới cùng đi thu gom phế liệu thì Tới đồng ý rồi điều khiển xe máy cùng đi với mẹ. Lúc đó, chỉ còn mẹ con chị Hương ở nhà. Tuy nhiên, sau khi ăn sáng Tới không đi mua phế liệu cùng mẹ mà điều khiển xe quay về nhà mục đích mưu sát vợ. Cứ nghĩ đến việc vợ biết hết sự thật của bản thân vốn xưa nay giấu kín, lòng Tới lại thêm quẩn bách. Có khi nào vợ hắn sẽ nói ra với mọi người, họ sẽ nghĩ gì về mình, như vậy còn có thể nhìn được mặt ai? Những suy nghĩ không rành rọt quanh quẩn trong đầu Tới. Không biết từ lúc nào, đôi mắt của Tới đã đỏ ngàu, giống như Satan đến từ địa ngục, hơi thở tà ác dữ dội từ thân thể phát ra.

Đứng suy nghĩ một lúc, Tới phát hiện vợ đang ngồi gội đầu trong phòng vệ sinh nên đi đến dùng ca múc nước trong xô nhựa giả vờ phụ giúp vợ gội đầu. Lợi dụng lúc chị Hương không chú ý, dùng hai tay từ phía sau bóp siết cổ, ghì mạnh lưng và phần đầu chị Hương vào xô đựng nước. Đến khi thấy vợ không còn cử động, Tới mới buông tay ra.

Trong chớp mắt, để che đậy sự thật bị đồng tính của mình, Tới đã ra tay tàn độc cướp đi mạng sống của vợ. Vậy nhưng Tới chưa chấp nhận dừng lại. Hắn bắt đầu chuyển sang làm “đạo diễn kiêm diễn viên”. Tới tháo chiếc nhẫn vợ đang đeo mang đi giấu trên đầu tủ với mục đích tạo hiện trường giả là chị Hương bị người khác giết và cướp tài sản. Sau đó, Tới chạy ra sân nhà ra hiệu người dân xung quanh đến. Tới khua tay múa chân thông tin rằng có hai người phụ nữ vào nhà giết chị Hương. Chị Hương được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tin vợ Tới bị sát hại nhanh chóng lan đi, trong khi lực lượng Công an vào cuộc khám nghiệm, thu thập chứng cứ tại hiện trường thì Tới không ngừng lăn lộn, vật vã khóc vì nỗi đau mất vợ đến chết đi sống lại. Nhưng ngặt nỗi, những gì công an có được lại đều hướng về người chồng đang hết mực đau lòng với cái chết của vợ kia. Biết màn kịch của mình diễn có sâu đến đâu cũng vụng về, thiếu sót, không thể qua mặt được lực lượng công an nên sáng hôm sau Phạm Văn Tới quyết định “kéo màn”. Tới đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nghĩ đến khoảng thời gian vợ chồng còn mặn nồng bên nhau, Tới bắt đầu hối hận. Vợ Tới đã cho rằng có thể dùng hết tình yêu thương của mình, sự ấm áp của gia đình nhất định sẽ “kéo” Tới về đúng quỹ đạo của nó. Vợ Tới cũng đã kỳ vọng rất nhiều ở Tới, rằng việc Tới liên lạc giao du với người cùng giới chỉ là sự tò mò, Tới sẽ sớm nhận ra. Nhưng tất cả đều là do chị Hương tự cho là như thế, Tới vẫn ngập sâu vào điểm tối đó, thậm chí muốn mãi ở trong đó mà không ngần ngại lên kế hoạch tàn độc kia.

Ngày Tới ra tòa, bà Trần Thị Phương đến từ sớm. Nghĩ đến đứa con trai “chẳng được gì” này bà lại không ngăn được nước mắt. Bà là đang đối diện với sự thật vĩnh viễn mất đi một đứa con dâu, cháu bà vừa mất mẹ, con bà sẽ sống trong cảnh tù, vì thế nỗi đau của bà so với gia đình thông gia không hề ít. Nhưng bà lại nghĩ, con bà đi tù còn có ngày về, con của ông bà thông gia thì sự ra đi đã là vĩnh viễn cho nên ngoài nỗi đau, sự áy náy cũng dày vò bà đến khốn khổ. Bà nghẹn ngào gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình chị Hương, mong được gia đình tha thứ cho lỗi lầm của con trai mà xin HĐXX giảm nhẹ tội cho Tới.

“Hương quê ở tận ngoài Thanh Hóa, nhưng duyên nợ đã cho chúng nó quen biết nhau và được hai bên gia đình chấp thuận tổ chức hôn lễ. Kết hôn xong, vợ chồng nó ở với tôi và cùng làm công nhân may tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP Tam Kỳ). Tuy Hương bị câm điếc nhưng thông minh, chăm chỉ, rất hiếu thảo với gia đình chồng nên gia đình tôi hết mực yêu thương con dâu. Khi phát hiện con trai có biểu hiện bị đồng tính, gia đình đã hết lời khuyên ngăn, nhưng không ai nghĩ rằng nó lại có suy nghĩ, hành động dại dột giết vợ mình. Nó ít học, bị bệnh bẩm sinh từ nhở nên suy nghĩ có phần hạn chế, mong HĐXX tuyên mức án khoan hồng để con trai tôi sớm ra tù chuộc lại lỗi lầm nó đã gây ra”, bà Phương giải bày trước HĐXX.

HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam nhận định, hành vi của bị cáo Tới cố ý thực hiện hành vi giết vợ mình đến cùng thể hiện tính chất côn đồ, quyết tâm phạm tội đến cùng, do đó quyết định tuyên Phạm Văn Tới 18 năm tù tội “Giết người”.

Nếu không có sự hỗ trợ của “người phiên dịch” thì không ai hiểu Tới đang muốn nói điều gì, nhưng từ ánh mắt, thái độ… đều thấy được anh ta đang rất hối hận. Đặc biệt khi nghe những lời phân tích của HĐXX, Tới đã khóc, vì không nói được những gì muốn giải bày nên khuôn mặt trở nên vặn vẹo, khó coi. Giá như tâm không bị lạc phương hướng, hẳn Tới sẽ không đau, và gia đình nội ngoại của y cũng sẽ không đau nỗi đau “khoan tim liệt phổi” như thế.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch chồng câm sát hại vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO