Bị cáo Đinh La Thăng đổ trách nhiệm cho các Thứ trưởng

T. Trang| 18/12/2020 06:21

BVCL - Sáng nay (17/12), phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng, Đinh Ngọc Hệ, Nguyễn Hồng Trường và các đồng phạm, bước sang ngày thứ 4, tiếp tục được diễn ra ở phần xét hỏi.

Trong phần xét hỏi sáng nay, luật sư hỏi bị cáo Dương Tuấn Minh, cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn về việc bị cáo Đinh La Thăng có hay không gọi điện giới thiệu Đinh Ngọc Hệ với Minh, bị cáo Minh khẳng định có việc này. Tuy nhiên, khi luật sư hỏi có tài liệu, bằng chứng nào chứng minh điều này không thì bị cáo Minh từ chối trả lời câu hỏi.

dinh-ngoc-he-cung-dong-pham-trong-vu-an-cao-toc.jpg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Bị cáo Dương Tuấn Minh cũng khai, sau cuộc gọi của ông Đinh La Thăng, bị cáo Hệ có đến văn phòng công ty gặp Minh nhưng không phải để xin tham gia đấu giá quyền thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương mà là xin được tham gia dự án Cao Lãnh - Vàm Cống (dự án xây dựng cầu Cao Lãnh và Vàm Cống). Tuy nhiên, bị cáo Minh cho biết đã từ chối vì dự án này đòi hỏi công nghệ cao và gợi ý Hệ tham gia đấu giá quyền thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương.

Trước những lời khai trên của bị cáo Dương Minh Tuấn, bị cáo Đinh Ngọc Hệ cho rằng ông Đinh La Thăng không giới thiệu Hệ với Minh. Bị cáo Hệ nói: “Tôi được anh Lai (Tổng giám đốc Cienco 1) giới thiệu, chứ không phải ông Thăng”.

Tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Dương Thị Trâm Anh, cựu Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Cửu Long, kiêm Tổ trưởng tổ Thường trực giúp việc Hội đồng bán đấu giá khai, trong quá trình xây dựng đề án chuyển giao quyền thu phí thì bị cáo nhận được cuộc gọi của ông Nguyễn Xuân Ảnh (thư ký của ông Đinh La Thăng). Bị cáo Trâm Anh khai: “Anh Ảnh có nói với tôi, Đinh Ngọc Hệ là con rể của lãnh đạo, tạo điều kiện để Công ty Yên Khánh của anh Hệ tiếp cận đề án chuyển giao quyền thu phí”.

dinh-la-thang-moi-sang-nay.jpg
Bị cáo Đinh La Thăng được lực lượng công an dẫn giải tới phiên toà

Tuy nhiên, luật sư công bố lời khai của ông Nguyễn Xuân Ảnh tại Cơ quan điều tra. Theo đó, ông Ảnh đã phủ nhận lời khai này của Trâm Anh. Bị cáo Trâm Anh tiếp tục nói: “Anh Ảnh gọi cho tôi bằng số máy lạ. Việc giữa tôi và anh Ảnh nói chuyện với nhau mà anh Ảnh chối thì tôi không biết làm như thế nào cả”.

Cũng trong phần xét hỏi, trả lời câu hỏi của luật sư về việc có tạo điều kiện để Hệ chiếm đoạt, gây thất thoát của nhà nước 72 tỷ không? Bị cáo Đinh La Thăng tiếp tục tỏ thái độ gay gắt, bị cáo cho rằng: “Cáo trạng hoàn toàn suy diễn, không có căn cứ, không phù hợp với thực tiễn khách quan.

Tại hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo đều thể hiện tôi không có bất cứ tác động nào đến quá trình triển khai, thực hiện việc bán quyền thu phí”.

Theo đó, bị cáo Thăng chỉ nhận trách nhiệm trước Đảng, trước Chính phủ và trách nhiệm chung về các hoạt động của Bộ GTVT. Bị cáo Đinh La Thăng khẳng định: “Xử lý tôi về trách nhiệm hình sự là không đúng. Tôi hoàn toàn phủ nhận, quy trách nhiệm hình sự cho tôi về dự án này, dự án này là do các Thứ trưởng ký”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Đinh La Thăng đổ trách nhiệm cho các Thứ trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO