Bị bạo hành, rủ con sát hại chồng cũ

H.M| 18/05/2022 10:08

BVCL - Trương Thị Bình, 45 tuổi, bị phạt 11 năm tù sau gần hai năm cùng con trai sát hại chồng cũ khi bị ông này dọa đuổi ra khỏi nhà. Có vai trò đồng phạm, con trai thứ hai của bị cáo là Huỳnh Văn Quynh, 19 tuổi, nhận 9 năm tù.

Mới đây, Tòa gia đình và người chưa thành niên - TAND TP.HCM tuyên phạt  Trương Thị Bình (45 tuổi) 11 năm tù và Huỳnh Văn Quynh (19 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) 9 năm tù cùng về tội giết người.

giet-chong-cu.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo Hội đồng xét xử, Bình đã trực tiếp xâm hại tính mạng của bị hại, xuất phát từ một phần lỗi của bị hại. Còn Quynh có vai trò đồng phạm giúp sức, thời điểm phạm tội Quynh chưa đủ 18 tuổi nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Theo hồ sơ vụ án, ông Quang và Bình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn rồi dẫn đến ly hôn từ năm 2019. Nhưng hai người vẫn sống chung nhà và thường xuyên cãi vã. Ông Quang tuyên bố sẽ bán nhà và đuổi 3 mẹ con Bình ra đường, cho tay trắng.

Tối 14/8/2020, ông Quang đi uống rượu về nhà thì tiếp tục cãi nhau với Bình về chuyện bán nhà. Bực tức, Bình đi vào phòng ngủ rồi nói với Quynh: "Ba mày bán nhà bỏ mẹ con mình ra phòng trọ ở. Tao làm liều giết ổng, có gì mày phụ tao" thì Quynh đồng ý.

Đến 20h30 cùng ngày, ông Quang đứng ở khu vực nhà bếp và tiếp tục mắng chửi, dùng chổi đánh Bình. Cơn tức giận lên đến đỉnh điểm, Bình liền quật ngã rồi đè lên người ông Quang, còn Quynh chạy đến giữ hai chân để bà Bình dùng dây siết cổ ông Quang.

Sau khi tước đi tính mạng người chồng 20 năm sống chung, Bình và Quynh khiêng thi thể ông Quang để trên ghế gỗ trước nhà. Đến sáng hôm sau, Bình thông báo cho mọi người xung quanh biết là ông Quang chết do đột quỵ. Tuy nhiên, sau đó sự việc bị bại lộ nên Bình và Quynh bị Công an bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bạo hành, rủ con sát hại chồng cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO