Bệnh viện Hữu Nghị phải giải trình vụ "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký"

Tào Đạt| 20/07/2021 21:48

BVCL - Ngày 20/7, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) yêu cầu báo cáo giải trình về phản ánh "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký".

Theo đó, công văn số 643/TTr-BYT-PT do Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên ký gửi giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

Công văn nêu rõ, ngày 20/7/2021, một số cơ quan báo chí có đăng tin phản ánh việc cộng đồng, mạng xã hội bức xúc khi "hoa khôi" khoe tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký. Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Để làm rõ vụ việc nói trên tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình vụ thể, chi tiết về vụ việc nói trên.

Báo cáo giải trình của Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị về vụ việc này đề nghị gửi về Thanh tra Bộ Y tế trước 10 giờ 00 ngày 21/7/2021 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

bo-y-te-yeu-cau-giai-trinh-vu-hoa-khoi-khoe-tiem-vac-xin-covid-19-khong-can-dang-ky-2.jpg
Cô gái có tên V.P.A khoe được tiêm vaccine COVID-19 mà không cần đăng ký

Thông tin trước đó, ngày 19/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cô gái có tên V.P.A., đăng tải thông tin được tiêm vaccine Pfizer nhờ quan hệ của “ông ngoại”.

Cô này viết: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được nhưng hai vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ".

Dòng trạng thái kèm hình ảnh một cô gái đang tiêm vaccine, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19, do Bệnh viện Hữu Nghị (Bộ Y tế) cấp.

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vaccine phòng COVID-19 thì V.P.A trả lời: “Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm”.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, dòng trạng thái của cô gái trẻ này đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

Trả lời báo chí ngày 20/7, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, đã phủ nhận thông tin trên mạng về việc cô gái này được tiêm vaccine Pfizer tại bệnh viện do sự nhờ vả của người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hữu Nghị phải giải trình vụ "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO