Bệnh viện Hữu Nghị kỷ luật, điều chuyển công tác nhân viên vụ "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký"

Tào Đạt| 21/07/2021 23:31

BVCL - Bệnh viện Hữu Nghị vừa ra quyết định kỷ luật, điều chuyển công tác nhân viên y tế liên quan "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký".

Tối 21/7, Bộ Y tế cho biết nhận được báo cáo của Bệnh viện Hữu Nghị liên quan vụ tiêm vaccine COVID-19 “không cần đăng ký” cho "Hoa khôi báo chí" V.P.A.

Bộ Y tế thông tin, Bệnh viện Hữu Nghị đã ra quyết định kỷ luật, điều chuyển công tác nhân viên y tế liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về vị trí người bị điều chuyển không được cung cấp.

w222222-0027-2111.jpg
"Hoa khôi báo chí" khoe được tiêm vắc xin nhờ "ông ngoại".

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, làm rõ thông tin "tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng ký" chiều 21/7, lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu tất cả cơ sở tiêm chủng vaccine trong cả nước rà soát danh sách đối tượng tiêm theo đúng Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Đồng thời đảm bảo "tiêm đến đâu an toàn đến đó".

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước chấn chỉnh công tác tiêm chủng.

Bộ Y tế nói rõ, trong tình hình dịch COVID-19 có số ca mắc tăng nhanh, Bộ Y tế ưu tiên cấp vaccine cho các địa phương có diễn biến dịch phức tạp và tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

Tuy nhiên, hiện tốc độ tiêm vẫn còn chậm, vì vậy Bộ yêu cầu các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Đến nay cả nước mới tiêm được hơn 4,3 triệu liều.

Các địa phương phải lập kế hoạch buổi tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm vaccine COVID-19 theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, phân luồng và hướng dẫn cho người đến tiêm; khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn.

Trong những ngày qua, các phương tiện truyền thông đăng tải có những trường hợp là các Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi… không thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 song vẫn được chích ngừa. Trong số này có trường hợp "Hoa khôi báo chí" V.P.A. tiêm tại Bệnh viện Hữu Nghị và 1 trường hợp là Á hậu doanh nhân quốc tế, tiêm tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Liên quan đến sự việc "không cần đăng ký" vẫn được tiêm vaccine COVID-19, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc rà soát, kiểm tra để chấn chỉnh, xử lý theo quy định, không để tái diễn.

Như đã thông tin, ngày 19/7, V.P.A - Hoa khôi báo chí năm 2016 của Học viên Báo chí, đăng tải trên Facebook cá nhân, "khoe" được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer nhờ "ông ngoại" mà không cần đăng ký. Dòng trạng thái kèm hình ảnh ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội gây sự chú ý lớn trong cộng đồng mạng. Nhiều người thắc mắc sao vợ chồng hoa khôi này lại được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc bệnh viện Hữu Nghị xác nhận, vợ chồng V.P.A. đã đến cơ sở y tế này tiêm vaccine COVID-19. Ông Hà phủ nhận việc cô gái tiêm vaccine mà không cần đăng ký.

Theo ông, bố của cô V.P.A., hiện là giảng viên một học viện tại Hà Nội, thầy của một số bác sĩ trong bệnh viện, đã nhờ đăng ký cho vợ chồng cô tiêm vaccine COVID-19.

"Người bố đăng ký giúp con và chồng của con. Cô ấy không biết, nghĩ rằng không cần đăng ký nên phóng đại quá", ông Hà nói và cho biết vụ việc khiến ông "đau đầu, khổ sở từ hôm qua đến nay".

Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ được "nhờ vả" đăng ký phải giải trình, yêu cầu V.P.A. gỡ bài viết và hình ảnh trên Facebook, đồng thời phải xin lỗi công khai. Bố của V.P.A. cũng đã gọi điện xin lỗi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hữu Nghị kỷ luật, điều chuyển công tác nhân viên vụ "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO