Bé gái 12 tuổi mang bầu 7 tháng tố cha dượng nhiều lần cưỡng hiếp

04/09/2020 10:32

(BVCL) Tố cáo bố dượng 8 lần cưỡng hiếp dẫn đến mang thai, bé gái 12 tuổi mong muốn sau khi sinh con sẽ được đi học trở lại cùng bạn bè trang lứa.

12 tuổi, thay vì rục rịch sách bút chuẩn bị vào năm học mới thì em Hà Thị Đào N. (sinh ngày 17/7/2008, trú tại Tiểu khu 1/5 xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) lại sắp trải qua cuộc vượt cạn vô cùng khó khăn. 12 tuổi, em còn quá nhỏ và non nớt.

Khi phát hiện mình đã mang bầu và cái thai đang một ngày lớn nhất, N. không còn biện pháp nào khác là chờ đẻ. Kinh tế khó khăn, hàng xóm xì xào, 2 mẹ con em đã quyết định tìm đến sự trợ giúp của một nhóm thiện nguyện ở Bắc Ninh.

Gặp PV Báo Gia đình & Xã hội trong căn buồng nhỏ và đơn sơ tại TP. Bắc Ninh, N. mặt non choẹt và xanh xao. Ngoài bụng bầu vượt mặt, cơ thể em vẫn rất gầy mỏng vì đang tuổi phát triển.

N. kể, lần đầu tiên em bị cha dượng là Vi Văn H. (SN 1983) giở trò đồi bại là lúc gần nghỉ hè lớp lớp 5, tức chưa đầy 11 tuổi. Lợi dụng lúc mẹ em là chị Hà Thị S. (SN 1986) đi làm vắng, em bé thứ 2 còn nhỏ, bố dượng đã cưỡng hiếp N. ngay tại nhà.

Bé gái 12 tuổi mang bầu 7 tháng tố cha dượng nhiều lần cưỡng hiếp - Ảnh 1.

Hà Thị Đào N. mang bầu 7 tháng khi mới 12 tuổi vì bị cha dượng cưỡng hiếp. Ảnh: Phùng Minh

"Em nhớ bố dượng đã cưỡng hiếp em tất cả 8 lần. Lần đầu tiên em la lớn nhưng bị dượng bịt miệng. Những lúc như thế em rất sợ và muốn nói với mẹ nhưng dượng luôn tìm cách ngăn cản, dọa sẽ giết cả 2 mẹ con. Ông ấy còn mua cả xăng về nhà để sẵn đấy, dọa là nếu em nói với ai thì sẽ đốt nhà, giết cả nhà", N. nức nở kể.

Trong suốt quãng thời gian bị đe dọa, N. không dám hé nửa lời với những người xung quanh. Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi mẹ N. thấy con xanh xao lạ thường và nghi ngờ sức khỏe của con có vấn đề.

Tháng 5/2020, chị Hà Thị S. đưa N. đi khám tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Mộc Châu. Lúc này, chị S. tá hỏa phát hiện con gái đã mang thai hơn 3 tháng.

Sau khi mọi chuyện vỡ lở, chị Hà Thị S. cắn răng cùng con gái trình báo chính quyền xã. Thay vì thú tội, Vi Văn H. tìm cách lẩn trốn. Tuy nhiên, vào ngày 1/6, tên yêu râu xanh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Bé gái 12 tuổi mang bầu 7 tháng tố cha dượng nhiều lần cưỡng hiếp - Ảnh 2.

Kết quả siêu âm lần gần nhất của N. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngồi cạnh con gái, chị Hà Thị S. cũng không giấu nổi những giọt nước mắt cay đắng. Chị nghẹn ngào: "N. là con gái riêng của tôi. Tôi và chồng là Vi Văn H. đã có một con chung 5 tuổi. Thường ngày, tôi nghĩ 2 dượng con tình cảm nên cũng bình thường. Nhưng không ngờ mọi chuyện lại ra cớ sự như thế".

Chia sẻ với PV, cô bé 12 tuổi rưng rưng nước mắt: "Mọi người bảo em còn nhỏ quá nên chắc là sẽ phải đẻ mổ. Em cũng muốn sau này sinh con xong vẫn được đi học cùng bạn bè trang lứa, nhưng em không muốn trở lại quê nữa. Em xấu hổ lắm!".

Trong giọt nước mắt buồn tủi, ánh mắt của N. bỗng sáng lên khi chúng tôi hỏi về thành tích học tập, em giãi bày: "Em học được! Cuối lớp 6 là lúc em có bầu rồi nên ở nhà. Cô giáo mang cả bài kiểm tra tới tận nơi cho em làm. Em vẫn được học sinh khá".

Bé gái 12 tuổi mang bầu 7 tháng tố cha dượng nhiều lần cưỡng hiếp - Ảnh 3.

Ngôi nhà lụp xụp tại Chiềng Sơn với những ký ức kinh hoàng của Hà Thị Đào N. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Còn cô Hà Thị Dung (giáo viên của N.) cho hay, tuy N. học lực ổn nhưng thỉnh thoảng lại nghỉ bất thường. Sau khi mọi chuyện vỡ lở, nguyên nhân được phơi bày thì ai cũng xót xa.

Chị Dung cũng chính là người kết nối bé N. với nhóm thiện nguyện ở Bắc Ninh. "Mặc dù không phải giáo viên chủ nhiệm của N. nhưng tôi rất thương bé. Tôi không làm được gì nhiều hơn ngoài việc liên hệ để mong có người giúp đỡ cháu", cô giáo Dung bày tỏ.

N. được dự sinh vào đầu tháng 11 tới khi đang ở tuổi 12. Còn chị Hà Thị S. dự tính sẽ sớm trở lại Mộc Châu (Sơn La) để phục vụ quá trình tố tụng với người chồng đồi bại.

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Tuấn - Chủ tịch xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: "Sự việc đã được giao cho phía công an xử lý. Đối tượng Vi Văn H. đã bị tạm giam. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 12 tuổi mang bầu 7 tháng tố cha dượng nhiều lần cưỡng hiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO