Bé 47 tháng tuổi có thể bị bạo hành đóng hàng loạt đinh vào hộp sọ?

D. Thảo | 19/01/2022 09:25

BVCL - Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội), cho biết, đã chuyển bé gái N.N.A (47 tháng tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị hôn mê lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị do tình trạng bệnh rất nguy kịch.

image0-828.jpeg
Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, nơi tiếp nhận cháu bé và phát hiện có hình ảnh nhiều vật lạ giống như đinh ghim trong sọ não

Theo bác sĩ Kiên, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận một bé gái nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Trong quá trình cấp cứu, hình ảnh chụp phim cho thấy có hình ảnh lạ giống như đinh ghim trong sọ não bé.

Các biểu hiện lâm sàng cho thấy bé bị viêm màng não do nhiễm trùng, khả năng do dị vật trong hộp sọ gây ra. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống nội khí quản cho bé gái. Bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sau khi đã được sơ cứu ban đầu. Đồng thời bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất có lưu ý đồng nghiệp tuyến trên hình ảnh lạ trong sọ cháu bé.

Theo bác sĩ Kiên, quá trình thăm khám, các bác sĩ nhận thấy cánh tay phải của bé đã được bó bột khoảng 2 tuần.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả chụp cắt lớp đa dãy phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ ghim đâm vào tổ chức não. Thông tin ban đầu từ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết bệnh nhi đang điều trị ở khoa Hồi sức Nhi, tình trạng rất nguy kịch...

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết thêm, sau khi tiếp nhận cháu bé và nhận thấy những dấu hiệu lạ, bệnh viện đã xâu chuỗi lại bệnh án của bé gái từ trước đó. Kết quả cho thấy khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được đưa lên cấp cứu rồi gia đình lại chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé gái này phải nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa. Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật.

Do nhận thấy những bất thường nói trên, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất đã trình báo Công an huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất. Ngay sau đó Công an huyện Thạch Thất đã đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm việc về trường hợp này.

Liên quan vụ việc trên, lãnh đạo xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất cho biết: Ngày 18/1 đơn vị đã tiếp nhận trình báo của một công dân trên địa bàn về việc cháu nội người này có dấu hiệu bị bạo hành, trong não có nhiều vật kim loại, nghi là đinh.

Cháu bé tên là N.N.A. là con gái của chị L. và anh T. (cùng trú tại xã Canh Nậu). Hai vợ chồng có 3 người con chung, trong đó cháu A. là con út. Tháng 6/2021 vợ chồng chị L. ly hôn, người chồng nuôi 2 con lớn, chị L. nuôi bé A. Anh T. sinh sống tại địa phương còn chị L. sống ở xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 47 tháng tuổi có thể bị bạo hành đóng hàng loạt đinh vào hộp sọ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO