Bắt thầy bói lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

Đinh Ngọc| 07/04/2022 19:50

BVCL - Ngày 7/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Hùng Quân (SN 1963, trú tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

tong-dat-quyet-dinh-bat-tam-giam-nguyen-hung-quan.jpg
Tống đạt Quyết định bắt tạm giam Nguyễn Hùng Quân

Theo đó, lợi dụng việc hành nghề thầy cúng, thầy bói, Nguyễn Hùng Quân (SN 1963, trú tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) đã đưa ra thông tin bản thân mình có nhiều mối quan hệ và có thể tác động để xin chuyển công tác cho anh Phạm Trung Bảo đang làm việc tại TX. Ba Đồn về gần nhà ở TP. Đồng Hới với mức giá 450 triệu đồng. 

Tin là thật, nên từ ngày 01/4/2020 đến ngày 11/10/2020, anh Bảo đã đưa cho Nguyễn Hùng Quân tổng số tiền là 450 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, ông Quân hứa hẹn trong thời hạn 3 tháng sẽ có quyết định chuyển công tác.

Đến hẹn, không thấy có quyết định chuyển công tác, anh Bảo đòi lấy lại tiền nhưng Quân không trả, nên đã tố cáo hành vi của Quân đến cơ quan Công an.

Quá trình làm việc tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hùng Quân khai nhận, bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác và không có khả năng tác động người có thẩm quyên bố trí công tác cho người khác. Vì mong muốn có tiền để phục vụ cho nhu cầu cá nhân, Quân đưa ra thông tin gian dối trên nhằm chiếm đoạt tài sản của anh Bảo.

Chưa dừng lại ở việc nói mình có khả năng chuyển công tác, Quân còn tự “vẽ” ra dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng, đề nghị nhiều người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán nền chia lợi nhuận. Với thủ đoạn này, Quân đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt thầy bói lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO