Bắt tạm giam nhóm thanh niên hỗn chiến do mâu thuẫn trên Facebook

Tiểu Anh| 28/05/2021 16:21

BVCL - Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình khởi tố, bắt tạm giam nhóm thanh niên hỗn chiến do mâu thuẫn trên Facebook.

Ngày 28/5, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng gồm: Đoàn Cộng Hòa (SN 1995), Nguyễn Đức Quân (SN 2002, đều trú tại thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) và Phan Văn Đồng (SN 1996, trú tại thôn Trung Thượng, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

dt-dinh-cong-hoa.jpg
dt-phan-van-dong.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiều ngày 2/5, tại nhà của Nguyễn Đức Quân có một số thanh niên tổ chức ăn, uống gồm: Nguyễn Đức Quân, Đoàn Cộng Hòa, Lê Đức Hùng (SN 2002), Nguyễn Sỹ Hùng (SN 2001), Đoàn Văn Thắng (SN 1998, đều trú tại thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) và Đặng Nhật Long (SN 1999, trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn). Trong quá trình ăn nhậu, Đoàn Văn Thắng sử dụng trang Facebook cá nhân phát livestream trực tiếp công khai.

Sau đó, Phan Văn Đồng (SN 1996, trú tại thôn Trung Thượng, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn) vào xem livestream của Đoàn Văn Thắng rồi bình luận, dẫn đến mâu thuẫn.

Sau đó, khi nhậu xong, lúc này do bức xúc với bình luận của Đồng nên Nguyễn Đức Quân, Đoàn Cộng Hòa, Lê Đức Hùng, Nguyễn Sỹ Hùng, Đoàn Văn Thắng và Đặng Nhật Long cùng hẹn nhau đến nhà ở của Đồng để nói chuyện.

Khi đến nhà Đồng thì thấy Trần Văn Thương (SN 2000, trú tại thôn Diên Trường, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn) từ trong nhà đi ra trên tay cầm dao. Giữa Đoàn Cộng Hòa và Thương xảy ra to tiếng, Hòa và Nguyễn Đức Quân đã nhảy qua hàng rào tay cầm dao, ống tuýp sắt và đá tấn công Thương. Hòa dùng đá, tuýp sắt ném và đánh trúng đầu Thương, khi Thương lùi lại thì ngã xuống nền nhà trong phòng khách thì Quân dùng dao chém trúng vào chân trái của Thương.

Lúc này, Đồng đi ra thấy Hòa và Quân đang đánh Thương thì chạy vào bếp lấy dao tự chế chém vào cánh tay của Hòa. Lúc này nhóm Nguyễn Sỹ Hùng, Lê Đức Hùng, Đoàn Văn Thắng và Đặng Nhật Long mở cửa cổng đi vào mục đích để đỡ, kéo Hòa ra thì Đồng tiếp tục dùng dao chém trúng tay trái của Lê Đức Hùng.

Theo kết quả giám định của trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế thì tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra cho Đoàn Cộng Hòa là 6%; Lê Đức Hùng là 2% và Trần Văn Thương là 2%.

Quá trình điều tra, công an thu giữ được hung khí gồm ống tuýp sắt, dao do Đoàn Cộng Hòa, Nguyễn Đức Quân và Phan Văn Đồng sử dụng để gây thương tích cho người khác.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nhóm thanh niên hỗn chiến do mâu thuẫn trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO