Bắt giữ băng nhóm chuyên cướp xe máy

Hồng Nhung| 25/04/2022 12:34

BVCL - Băng nhóm này thường mang theo những vỏ chai bia hoặc chai nước ngọt để làm hung khí và sẵn sàng đánh nạn nhân để cướp tài sản rồi bỏ chạy.

cv.jpg
Các đối tượng trong băng nhóm.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Hà Đông, Công an phường Vạn Phúc khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tiêu thụ tài sản là Trần Hữu Đạt (32 tuổi, ở tại phố Lụa, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông).

Qua khám xét, cảnh sát phát hiện, thu giữ 75 chiếc xe máy các loại chưa rõ nguồn gốc, trong đó có nhiều xe đắt tiền được đối tượng Trần Hữu Đạt cất giấu trong nhà.

Đạt khai, mua xe máy do ổ nhóm của Nguyễn Hữu Hưng (19 tuổi, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cướp được, rồi “chế” lại, bán cho người khác để kiếm lời hoặc tháo rời ra để bán cho những cửa hàng sửa chữa xe máy.

Trước đó, ổ nhóm tội phạm gồm 8 đối tượng do Hưng cầm đầu đã gây ra liên tiếp 4 vụ cướp tài sản trên các địa bàn quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức (Hà Nội). Các đối tượng rất tinh vi, chúng sử dụng xe máy che mất biển kiểm soát hoặc tháo biển kiểm soát để làm phương tiện “hành sự”. Chúng mang theo những vỏ chai bia hoặc chai nước ngọt để làm hung khí và sẵn sàng đánh nạn nhân để cướp tài sản rồi bỏ chạy.

Băng nhóm này thường gây án vào thời điểm rạng sáng, có phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đối tượng. Khi gặp các trường hợp đi làm về muộn, đi một mình hoặc thậm chí là “thấy xe nào thì chặn lại cướp xe đó”.

Theo sự phân công từng đối tượng sẽ có nhiệm vụ như áp sát xe, cắt đuôi nếu có người truy đuổi… bọn chúng cưỡng chế nạn nhân bằng vũ lực để lấy phương tiện, sau đó nhanh chóng rời đi.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ băng nhóm chuyên cướp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO