Bắt giữ 2 chú cháu trong đường dây mua bán người

Minh Đức | 14/03/2022 13:44

BVCL - Đối tượng Ngọc đã cùng chú ruột của mình dắt mối đưa một thôn nữ bán ra nước ngoài để lấy tiền tiêu xài. Sau đó, nạn nhân trốn thoát về nước làm đơn tố cáo.

Ngày 13/3, theo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn, Nghệ An), Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Mường Ải, Bộ đội Biên phòng Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn vừa đấu tranh thành công chuyên án NA 322, triệt phá đường dây buôn bán người qua biên giới.

Theo đó, vào đầu tháng 3/2022, Ban chuyên án tiếp nhận đơn tố cáo của chị H.T.H. (SN 1996) trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An với nội dung: Chị đã bị một số đối tượng lừa bán ra nước ngoài. Nhận định đây là một đường dây mua bán người qua biên giới nên lực lượng liên ngành đã xác lập chuyên án để phối hợp đấu tranh, bóc gỡ đường dây này.

2-chu-chau-mua-ban-nguoi.jpeg
Lê Thị Ngọc cùng người chú Lô Văn Cầu vừa bị bắt

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 10/3, Ban chuyên án đồng loạt xuất quân bắt giữ 2 đối tượng gồm Lê Thị Ngọc (SN 1988), trú bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn và Lô Văn Cầu (SN 1981), trú tại bản Chon, xã Xiêng My, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Qua lời khai ban đầu của các đối tượng xác định: Ngọc là người đã tìm và dắt mối đưa H.T.H cho chú của mình là Lô Văn Cầu để giao Cầu cho một đối tượng khác trú xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An trực tiếp đưa H. ra nước ngoài bán lấy tiền tiêu xài.

Hiện Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây mua bán người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 chú cháu trong đường dây mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO