Bắt đối tượng lừa tình, chiếm đoạt nửa tỷ đồng của người phụ nữ

Tiểu Anh| 26/05/2021 17:18

BVCL - Công an quận 1, TP.HCM vừa bắt giữ đối tượng lừa tình, chiếm đoạt nửa tỷ đồng của người phụ nữ xảy ra trên địa bàn.

Ngày 26/5, Công an quận 1, TP.HCM vừa bắt giữ đối tượng Trần Hỷ Tâm (SN 1981, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tâm được xác định đã lừa, lấy đi của chị Trần Thị Bích V. (SN 1987, quê ở Cần Đước, tỉnh Long An) gần 500 triệu đồng vào gần 2 tháng trước.

truy-tim-ga-trai-chiem-doat-500-trieu-dong-cua-co-gai-quen-qua-mang-1.jpg
Hình ảnh đối tượng Tâm đến nhà đón chị V. được camera ghi lại

Theo đó, Tâm là đối tượng không có công việc ổn định, lại cần tiền tiêu xài nên lên kế hoạch lừa đảo, nhắm đến những người phụ nữ trên mạng. Cuối tháng 3, qua mạng xã hội, Tâm quen biết với chị V.

Lúc này, Tâm giới thiệu tên là Tuấn, Việt kiều Mỹ về nước chơi nhưng dính dịch Covid-19 nên không về lại Mỹ được. Tâm nhiều lần rủ chị V. đi chơi nhưng chị không đồng ý.

Tuy nhiên, tối 4/4, chị V. gọi cho Tâm thông báo là có thể đi chơi được và nhờ Tâm đến tận nhà ở Long An đón chị.

Sáng hôm sau, Tâm đi xe SH đến tận nhà chị V. Khi đó, chị V. có nhờ Tâm chở đến ngân hàng ở quận 1 để nộp tiền vào tài khoản của một đối tác làm ăn.

Khi lên xe, chị V. có đưa túi tiền gần 500 triệu đồng cho Tâm bỏ vào cốp xe. Ngoài ra, chị V. còn đưa một túi xách có chứa ba triệu đồng và hai điện thoại để Tâm móc vào trước xe.

Khi đến trước một cửa hàng ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, chị V. yêu cầu dừng xe để vào mua túi xách. Khi chị V. vừa bước xuống xe, Tâm phóng xe tẩu thoát mang theo toàn bộ tài sản của chị.

Lúc đó, chị V. có truy hô nhưng sự việc diễn ra quá nhanh, người xung quanh và người đi đường không kịp phản ứng, truy đuổi. Chị V. đến Công an quận 1 trình báo.

Qua trích xuất camera an ninh tại nhà chị V. khi Tâm đến đón và trước cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi, công an xác định được lai lịch của Tâm nên tổ chức truy bắt.

Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ được Tâm, thu giữ tang vật gồm xe SH và 3 chiếc điện thoại.

Tại cơ quan điều tra, Tâm đã thừa hành hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 500 triệu đồng của chị V. như nói trên. Sau khi tẩu thoát, Tâm vứt 2 chiếc điện thoại của chị V. xuống sông do lo sợ bị phát hiện.

Từ số tiền chiếm đoạt được, Tâm dùng 450 triệu đồng để trả nợ, và mua 3 chiếc điện thoại để sử dụng.

Cũng theo công an, Tâm có 2 tiền án về các tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa tình, chiếm đoạt nửa tỷ đồng của người phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO