Bắt 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người nước ngoài

Hồng Nhung| 20/04/2022 16:17

BVCL - Cả 2 đối tượng đều nghiện ma tuý và không có công ăn việc làm nên rủ nhau đi cướp tài sản để có tiền mua ma tuý sử dụng.

4.png
Cả hai đối tượng Dũng và Hoàn

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Dũng ( SN 1993, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Dương Đình Hoàn (SN 1993, trú tại tổ 28, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo đó, Dũng và Hoàn đều nghiện ma túy nặng, có nhiều tiền án tiền án, tiền sự liên quan đến tàng trữ trái phép chất ma tuý, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và bắt giữ người trái pháp luật. Thời gian gần đây, cả hai đều không có công ăn việc làm nên đã rủ nhau đi cướp giật tài sản để có tiền mua ma túy. Các đối tượng nhắm tới nạn nhân là những người nước ngoài, bởi nhiều người trong số họ không biết tiếng Việt, mất cảnh giác và khi xảy ra sự việc thường ngại trình báo cơ quan chức năng.

Tối 24/3, Hoàn và Dũng đèo nhau trên chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu xanh, BKS: 29X7-256.52 lòng vòng quanh khu vực phường Ngọc Khánh và Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội với mục đích tìm người nước ngoài sơ hở để cướp giật tài sản.

Đến khoảng 22h10, các đối tượng phát hiện một người đàn ông mang quốc tịch Nhật Bản đi ra từ một nhà hàng, đang cầm điện thoại gọi xe taxi. Hoàn điều khiển xe máy áp sát người đàn ông trên, để cho Dũng cướp giật chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone Xs rồi tăng ga bỏ chạy. Sau khi bán được chiếc điện thoại lấy 1 triệu đồng, cả hai đối tượng mang đi mua ma túy để sử dụng.

Hai ngày sau, Dũng và Hoàn tiếp tục lảng vảng ở khu vực phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình để đi cướp giật. Anh Ishizaki Masahiro (quốc tịch Nhật Bản) lúc này đang cầm điện thoại để gọi xe taxi đã bị Dũng, Hoàn lao tới cướp giật. Các đối tượng tiếp tục dùng 1,5 triệu đồng tiền bán chiếc điện thoại để mua ma túy.

Liên tiếp trong những ngày sau đó, hai đối tượng Dũng và Hoàn đã gây ra 4 vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn tương tự. Đáng chú ý, trước đó, ngày 8/4, các đối tượng gây ra liên tiếp 2 vụ cướp giật tài sản là điện thoại của người nước ngoài ở thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Riêng chiếc xe máy Honda Lead màu xanh là phương tiện gây án, lực lượng chức năng qua xác minh được biết, đây là tang vật của một vụ trộm cắp tài sản trước đó nên đang tiếp tục điều tra.

Hiện, vụ án vẫn đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO