Bán rẻ tương lai vì nàng tiên nâu

Anh Vũ | 04/03/2022 10:39

BVCL - Cho đến khi tra tay vào còng số 8, Hoàng Nguyễn Minh Hằng (SN 1999) ở TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị là sinh viên một trường Cao đẳng ở Huế mới giật mình bừng tỉnh sau giấc mơ kiếm tiền từ ma túy.

Một ngày giữa tháng 6/2020, xóm trọ nơi người con gái này ở được một phen nhốn nháo khi bất ngờ thấy lực lượng Công an đến khám xét phòng. Cũng từ đây, mọi người mới biết đằng sau vỏ bọc của “hot girl” này lại là một bà trùm ma túy liên tỉnh chính hiệu.

Hằng sinh ra trong một gia đình gia giáo, có ba được Chủ tịch nước tặng Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba. Ông bà nội được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng ba. Tuổi 18 đầy ước mơ, hoài bão, Hằng vào Đà Nẵng nhập học với quyết tâm sau này ra trường sẽ kiếm một công việc ổn định, có tiền giúp đỡ gia đình và xây dựng cho mình một tổ ấm hạnh phúc.

Năm đầu theo học ở thành phố đáng sống, Hằng vẫn là cô sinh viên ngoan hiền, được thầy cô quý mến, chăm chỉ học hành và là niềm tự hào của gia đình. Nhưng với niềm đam mê đi du lịch, thích khám phá những vùng đất mới. Hằng đã quyết định về Huế để sống trọn với đam mê của mình, cũng chính ngã rẽ này đã làm thay đổi tương lai của chính Hằng và gây buồn đau, xấu hổ cho ba mẹ nơi quê nhà.

Chỉ sau một thời gian sống ở Cố đô, Hằng bắt đầu quen biết thêm nhiều bạn bè. Từ đây, những buổi lên giảng đường thưa dần mà thay vào đó là những buổi ăn nhậu, đi quán bar, vũ trường. Là một người được ăn học nên Hằng biết khá rõ tác hại khôn lường của ma túy, nhưng với sự tò mò của tuổi mới lớn, Hằng không thể không thử. Để tăng khoái cảm, Hằng cùng bạn bè sử dụng ma túy trong những cuộc chơi.

Cứ thế, ngày qua ngày, Hằng dấn sâu vào ma túy và trở thành con nghiệm lúc nào không hay. Từ cô sinh viên chỉ biết phòng trọ, giảng đường, Hằng bắt đầu tiếp cận vào những cuộc vui cùng chúng bạn. Dù khuya hay sớm, chỉ cần có cuộc gọi là Hằng lại lên đồ đi “bay”.

Cuộc sống tự do bay nhảy xoay quanh những cuộc vui thâu đêm, những chuyến du lịch đi kèm theo đó là những lần mua sắm không cần nhìn giá đã khiến Hằng quên mất rằng, đồng tiền kiếm được bao giờ cũng có hai mặt tốt và xấu. Và chính sự nông nổi vì tiền mà Hằng đã tự tay đóng cánh cửa tương lai của cuộc đời mình, gieo bao phiền muộn cho ba mẹ.

Nhiều lúc Hằng cũng đã từng sợ, từng đắn đo liệu mình có sai? nhưng rồi tất cả những suy nghĩ đó cũng tan biến vì số tiền thu lợi bất chính từ ma túy quá lớn. Đồng tiền lại “ma xui, quỷ khiến” khiến cô không rút ra được và những cuộc “ngã giá” đã hình thành.

Với nhan sắc xinh đẹp lại là cô sinh viên tỉnh lẻ, Hằng được nhiều người hết sức “thần tượng”. Để che giấu hành vi mua bán ma túy, cô chọn cách xây dựng hình ảnh “hot girl sang chảnh” trên Facebook, thường xuyên đăng tải các hình ảnh chụp ở những khu du lịch nổi tiếng. Khoe những chuyến đi du lịch dài ngày trong và ngoài nước bằng máy bay. Hằng thường đi lại bằng SH, đi đây đó bằng taxi hoặc được xe ô tô đưa đón đến các thành phố lớn… Lối sống sang chảnh của cô được đánh đổi bằng những phi vụ mua bán ma tuý thay vì những buổi học trên giảng đường.

Hằng thường giao du với một số đối tượng xã hội, giới giàu có và dân chơi ở các quán bar. Đây vừa là khách hàng thường xuyên và cũng là một số mối ruột để Hằng nhập hàng. Nhằm tránh bị Công an phát hiện, sau khi gom ma túy từ TP.Hồ Chí Minh thì Hằng yêu cầu nơi bán cất hàng vào những gói quà sinh nhật, hàng mỹ phẩm để ngụy trang.

Ma túy sau đó được vận chuyển bằng xe khách từ TP.Hồ Chí Minh về Huế và được Hằng thuê tài xế xe ôm hoặc xích lô ở bến xe chở những gói quà kể trên đến nơi ở của Hằng.

Khi giao dịch ma túy, Hằng liên hệ với khách qua các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo. Taxi, xe ôm là những phương tiện mà Hằng chọn để đi lại giao nhận ma túy. Số tiền mua bán sẽ được chuyển trực tiếp qua tài khoản ngân hàng.

Mỗi chuyến "hàng", Hằng đều tuyển chọn những người không có công ăn việc làm, sinh viên, đặc biệt là nhiều đối tượng nghiện để dụ dỗ làm người vận chuyển ma túy. Trong đó có thể kể đến hai “chân rết” chuyên đi giao ma túy là Quang và Dung, đây là cặp tình nhân đắc lực giúp sức cho Hằng buôn bán hàng trắng.

Sự bất minh về tài sản và lối sống xa xỉ hay khoe trên mạng xã hội đã khiến nhiều người xung quanh trầm trồ và phần nào tố cáo hành vi phạm tội của Hằng. Lập tức Hằng lọt vào tầm ngắm của cơ quan Công an và được các trinh sát theo dõi từng đường đi nước bước.

Vào đầu tháng 6/2020, Hằng đã liên hệ Nguyễn Văn Hải đặt mua 800 viên ma túy với giá 130 triệu đồng và mua của 1 đối tượng tên Nam 01 gói ma túy khay. Sau nhiều lần bán ma túy cho nhiều người thì số còn lại Hằng cất giấu tại nơi ở.

Ngày 07/6/2020, Hằng tiếp tục đặt Hải mua thêm 1.118 viên ma túy tổng hợp với giá 160 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền vào tài khoản cho Hải, Hằng được một người giao hàng cho nhà xe Hương Ty tuyến TP.Hồ Chí Minh-Huế gọi điện thoại giao hàng.

Chiều 08/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Hoàng Minh Hằng, thu giữ 1.305 viên ma túy loại MDMA (thuốc lắc); 06 gói ma túy khay; 01 gói ma túy là chất bột màu hồng và 01 gói ma túy là các mảnh viên nén màu xám.

Sau khi bị bắt giữ cùng tang vật nói trên Hằng còn khai nhận đã đặt mua của Nguyễn Thị Như Ý 01kg ma túy khay với số tiền 430 triệu đồng và nhờ Nguyễn Văn Quang là đàn em thân tín của Hằng đi nhận. Vì bận việc nên Quang liên hệ nhờ một người quen tên Trâu nhận thay nhưng người này không biết đó là ma túy. Cơ quan điều tra xác định Quang đã tàng trữ ma túy thông qua hành vi của Trâu.

Biết tin Hằng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ, Quang đã nói cho Dung (là bạn gái của Quang) biết chuyện Hằng nhờ nhận và cất ma túy giúp. Nên khi Quang bị bắt, biết gói ma túy Quang nhờ Trâu nhận vẫn đang được Trâu cất giữ nên Ngô Thị Hằng Dung đã liên lạc với Trâu để lấy. Khi đang ở đường Đặng Huy Trứ, phường Trường An, TP.Huế thì Dung bị lực lượng Công an bắt quả tang đang cất giữ gói ma túy mà Hằng đã đặt mua của Nguyễn Thị Như Ý trước đó.

Ngồi thẫn thờ trên chiếc ghế dành cho bị cáo, Hằng bảo, với cô mọi sai lầm đều phải trả giá và tất nhiên đều phải tìm cách làm lại nhưng với ba mẹ thì cô đã là một đứa con bất hiếu. Không chỉ đánh mất đi niềm hy vọng, bao công sức nhọc nhằn sớm hôm của ba mẹ mà Hằng còn đem lại cho họ bao tai tiếng chỉ vì nông nổi tuổi trẻ. Tương lai đang hứa hẹn, giờ bỗng khép lại...

Người ta thường nói, lòng tham của con người giống như chiếc túi không đáy. Đặc biệt, với những người trẻ tham vọng, nếu cứ mãi chạy để tìm tới đáy mà không biết điểm dừng sẽ nhận lấy điều hối tiếc cho tương lai. Đối với Hằng mà nói, điểm dừng đó có lẽ là không biết cách kiềm chế lòng tham và sự tò mò tuổi mới lớn. Nên thay vì chọn con đường học hành tử tế cô đã bỏ ngang theo tiếng gọi tiền bạc, trượt dốc theo tham vọng rồi vướng vòng lao lý vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và phải trả giá 20 năm tù. Riêng hai “chân rết” của Hằng cũng nhận về mình những bản án nghiêm minh của pháp luật về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán rẻ tương lai vì nàng tiên nâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO