Bán nước hoa online kiêm bán luôn ma túy

Trang Trần| 11/06/2022 16:42

BVCL - Cho rằng số tiền có được từ việc bán nước hoa online không đủ sống, Tuấn kiêm luôn bán ma túy để kiếm lời. Tuấn cũng “biến” Phi từ một shipper nước hoa thành shipper ma túy.

ea793921-21e2-4ab5-8590-b4767d211f11.jpeg
Tuấn và Phi tại phiên tòa lưu động 11/6

Ngày 11/6, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử Trần Văn Tuấn (SN 1978, trú P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Hải Phi (SN 2000, trú xã Đắk Cẩm, TP Kon Tum) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Ngày 20/10/2021, Nguyễn Chí Linh (SN 1989,  P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) liên hệ với Tuấn hỏi mua ma túy đá nhưng Tuấn không có. Tuấn liên hệ với đối tượng tên Bi (không rõ nhân thân lai lịch) nhưng Bi nói phải đợi vì đã “hết hàng”.

Khoảng 21 giờ 00 ngày 25/10/2021, Tuấn liên hệ với Huy (không rõ nhân thân lai lịch) hỏi mua 12 triệu đồng ma túy đá, Huy đồng ý và hẹn giao dịch ma túy ở bến xe Đà Nẵng. 

Đến khoảng 11 giờ 00 ngày 26/10/2021, Huy liên hệ bảo Tuấn đến địa điểm mà Huy đã chỉ trước đó để lấy ma túy. Tuấn đi xe Garb đến lấy túi nilong màu đen bên trong có 5 gói ma túy cất giấu trong túi quần rồi đi xe Garb về phòng của Tuấn ở tầng 3 số nhà K14/9 đường Điện Biên Phủ, thành phố Đà Nẵng. 

Khi Tuấn vào phòng thấy Nguyễn Hải Phi đang ngồi trên giường chơi game. Tuấn lấy ma túy trong túi qun ra để trên giường, Phi thấy và hỏi Tuấn lấy ma túy của ai thì Tuấn nói lấy matúy của Bi. 

Sau khi có ma túy, Tuấn liên hệ với Nguyễn Chí Linh bán cho Linh một ít ma túy với giá 2,3triệu đồng và hẹn giao dịch ma túy tại trước số nhà K14/9 đường Điện Biên Phủ, thành phố Đà Nẵng. 

Tuấn dùng cân điện tử sau đó lấy 1 gói ma túy đá chia thành 2 gói nhỏ. Tuấn lấy 1 gói ma túy đá nhờ Phi mang xuống trước nhà giao cho Linh và lấy số tiền 2,3 triệu đồng. Phi biết Tuấnnhờ đem ma túy để bán cho Linh nhưng Phi vẫn đồng ý cầm gói ma túy đá đi giao cho Linh và nhận tiền về.

Khoảng 13 giờ 30 ngày 26/10/2021, Bi liên hệ với Tuấn thông báo đã có ma túy và hỏi Tuấn có mua ma túy không thì Tuấn nói chưa có tiền mua ma túy. Bi nói Tuấn cứ lấy 1 lạng ma túy đá với giá 30 triệu đồng về bán, khi nào bán thì trả tiền sau, Tuấn đồng ý. 

Bi hẹn đến khu vực bờ hồ Hàm Nghi, thành phố Đà Nẵng để giao ma túy, Tuấn đồng ý. Sau đó, Tuấn nhờ Phi chở đến bờ hồ Hàm Nghi có công việc, Phi đồng ý rồi điều khiển xe mô tô chở Tuấn đến địa điểm trên sau đó Phi đi về, còn Tuấn đi bộ vào trong kiệt gặp Bi lấy ma túy. 

Bi đưa cho Tuấn 2 gói ma túy đá. Tuấn mang ma túy đá về cất giấu trong hộp giấy màu trắng để trong túi áo vest trong phòng ngủ của Tuấn. 

Đến 15 giờ 30 ngày 27/10/2021, Cơ quan Công an kiểm tra, phát hiện, lập biên bản bắt quả tang đối với Trần Văn Tuấn về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” và thu giữ số ma túy trên.

Mục đích Trần Văn Tuấn cất giữ số ma túy trên là để mua bán kiếm lời. Ngoài ra, Trần Văn Tuấn còn khai nhận, vào ngày 18/10/2021, Tuấn có liên hệ với một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) mua 1 gói ma túy đá với giá 5 trăm ngàn đồng, việc mua bán được thực hiện trước nhà Tuấn. 

Sau khi có ma túy Tuấn lên phòng sử dụng còn một ít. Ngày 19/10/2021, Phi thấy trong phòng Tuấn có/dụng cụ sử dụng ma túy nên hỏi Tuấn có ma túy không cho Phi một ít thì Tuấn lấy số ma túy còn lại chưa sử dụng hết cho Phi.

Số ma túy mà bị cáo Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 140,405 gam ma túy loại Methamphetamin. Phi chịu trách nhiệm hình sự với số ma túy trong 1 lần giao.

Tại tòa, Tuấn khai do dịch bệnh kéo dài, bán nước hoa online kiếm không được bao nhiêu tiền nên mới “nhắm mắt” bán ma túy để kiếm lời, trang trải cuộc sống. 

Phi biết Tuấn mua bán ma túy, biết là sai nhưng vẫn giúp Tuấn. Phi khai, từ Kon Tum ra Đà Nẵng kiếm sống bằng nghề đầu bếp, thời điểm này dịch, cửa tiệm đóng cửa, thất nghiệp… được Tuấn cho về nhà ở nhờ, được Tuấn giao cho làm shipper nước hoa cho nên Tuấn nhờ giao ma túy thì làm.

Trong vụ án này, Tuấn phạm tội với trai trò chính, Phi là đồng phạm giúp sức tích cực. Sau khi xem xét HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Tuấn mức án 20 năm tù, Phi 4 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt bổ sung Tuấn số tiền 30 triệu đồng, Phi 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán nước hoa online kiêm bán luôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO