Ban Cán sự đảng TANDTC làm việc với Ban Kinh tế Trung ương

Thu Trang| 15/06/2021 23:36

BVCL - Ngày 15/6, tại trụ sở TANDTC, Ban Cán sự đảng TANDTC đã có buổi họp bàn với Ban Kinh tế Trung ương, cho ý kiến kế hoạch tổ chức Hội thảo “Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai và định hướng sửa đổi Luật Đất đai năm 2013”.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc, về phía TANDTC có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị: Văn Phòng, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ GĐKT I, Vụ GĐKT II, Vụ GĐKT III. Về phía Ban Kinh tế Trung ương có các đồng chí Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Văn Phòng, Vụ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

8s3c1077.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Ban cán sự đảng TANDTC và Ban Kinh tế Trung ương

Theo đó, cuộc họp bàn đề ra phạm vi dự kiến nội dung mà buổi Hội thảo hướng tới: Từ thực tiễn xử lý, đến tổng kết các vi phạm, đồng thời kiến nghị các giải pháp, các vấn đề cần sửa đổi, hoàn thiện pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều cho rằng việc tiến hành Hội thảo các vấn đề pháp luật về đất đai lúc này là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn. Để đảm bảo việc tổ chức hội thảo thành công trong thời gian tới, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về những nội dung quan trọng như: Thời gian tổ chức hội thảo, thành phần tham dự, cách thức tổ chức, nội dung cần thiết để đưa vào từng tham luận trong hội thảo...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC nhấn mạnh sự cần thiết để triển khai Hội thảo “Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai và định hướng sửa đổi Luật Đất đai năm 2013. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng đề xuất ngoài thành phần khách mời dự kiến theo kế hoạch dự thảo, nên mời thêm các cơ quan quản lý nhà nước, các Bộ, ngành như: Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, Kiểm toán nhà nước… để có thêm nhiều ý kiến đóng góp là tiền đề cho việc sửa đổi luật hiệu quả.

Theo đồng chí Chánh án, các tham luận tại hội thảo phải làm nổi bật cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn, đặc biệt cần làm rõ các vấn đề hướng đến, làm sao cho thuyết phục. Tốt nhất nên đi vào một vấn đề cụ thể, phân tích kỹ và làm rõ được vấn đề. Để từ đó có các kiến nghị sửa đổi, hoàn thiện pháp luật.

Trên cơ sở nhất trí với các ý kiến của đồng chí Chánh án Nguyễn Hòa Bình, đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã yêu cầu các cơ quan liên quan của Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với các cơ quan của TANDTC để điều hành kịch bản, đặc biệt là thống nhất các hướng dẫn, gợi ý đi vào trọng tâm, để làm sao có được các kết quả tốt nhất sau hội thảo.

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, hội thảo cũng cần được tổ chức đảm bảo tuân thủ các vấn đề giãn cách, chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch.

8s3c1040.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Trước đó, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng các đại biểu đã thăm quan hai tòa nhà trụ sở cũ và mới của TANDTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Cán sự đảng TANDTC làm việc với Ban Kinh tế Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO