Ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida sau vụ sập chung cư 12 tầng

Tào Đạt| 25/06/2021 15:01

BVCL - Ngày 25/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn sắc lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida và ra lệnh hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ sau vụ chung cư 12 tầng bất ngờ đổ sập trong đêm.

"Sắc lệnh của tổng thống cho phép Bộ An ninh Nội địa, Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) phối hợp với các nỗ lực cứu hộ thảm họa", trích thông báo của Nhà Trắng.

Được biết, tòa nhà 12 tầng gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Mianmi thuộc bang Florida (miền Nam nước Mỹ) đã bị sập vào lúc 1h30 sáng (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ.

Vụ việc nghiêm trọng này đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 99 người khác hiện vẫn đang mất tích,

can-nha-12-tang-do-sap-bat-ngo-trong-dem-99-nguoi-mat-tich-nguy-co-thuong-vong-khung-khiep_1.jpg
Căn nhà 12 tầng bên phải đã sụp đổ hoàn toàn, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 99 người mất tích. Vụ việc xảy ra ở Miami, bang Florida, miền Nam nước Mỹ. Ảnh: Splash News

Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis cho biết nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ. 

Theo bà Dade Sally Heyman, Ủy viên Hội đồng khu vực Miami, số người mất tích được đưa ra dựa trên danh sách đăng ký cư trú trong tòa nhà và giới chức đã không thể liên lạc được với họ kể từ khi sự cố xảy ra và cũng không thấy tên đăng ký trong bệnh viện.

Tuy nhiên, bà Sally Heyman cũng lưu ý rằng, không rõ 99 người chưa được tìm ra được thống kê có ở trong tòa nhà vào thời điểm tòa nhà bị sập hay không.

Đến nay, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 35 người mắc kẹt, trong đó có một bé trai.

Nhiều khách sạn đã mở cửa đón nhận những cư dân trong tòa nhà sống sót sau vụ sập. Thực phẩm, thuốc men và nhiều vật dụng khác đã khẩn cấp được chuyển đến cứu trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida sau vụ sập chung cư 12 tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO