Bắc Kạn: Y bác sĩ lên đường chi viện cho Bắc Giang

Nguyễn Liên| 01/06/2021 09:25

BVCL - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc chung tay hỗ trợ các tỉnh đang có dịch phòng, chống dịch Covid-19, với phương châm “giúp bạn là giúp mình”. Chiều ngày 31/5, tỉnh Bắc Kạn cử 12 y, bác sĩ đến chi viện cho tỉnh Bắc Giang.

12-bac-si.jpg
12 y, bác sĩ ưu tú tỉnh Bắc Kạn lên đường chia sẻ với tỉnh Bắc Giang ( ảnh CDC Bắc Kạn).

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh Băc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, TP.HCM, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn đã chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Kạn khẩn trương triển khai kế hoạch điều động các y, bác sĩ trong tỉnh lên đường tới chi viện cho tỉnh Bắc Giang.

Trong đợt chi viện đầu tiên này, tỉnh Bắc Kạn cử 12 y, bác sĩ đến chi viện cho tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn có năm bác sĩ và bảy điều dưỡng đến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện Chợ Đồn, Chợ Mới, TP Bắc Kạn, Bạch Thông, Pác Nặm, Ngân Sơn.

Tại buổi ra quân, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chia sẻ với đoàn công tác “mục tiêu hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, các thành viên đoàn công tác đợt này phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị, vừa vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm trước UBND tỉnh và ngành y tế. UBND tỉnh yêu cầu các thành viên tuyệt đối không vì khó, vì khổ mà thoái thác trách nhiệm. Sau đoàn đầu tiên này, tùy theo điều kiện thực tế, tỉnh Bắc Kạn dự kiến cứ 14 ngày sẽ tổ chức một đoàn y, bác sĩ luân phiên xuống hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19”.

Bằng sự nỗ lực toàn bộ hệ thống chính trị, trong thời gian qua tỉnh Bắc Kạn đã làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch covid-19. Bằng kinh nghiệm sẵn có trong những lần kiểm soát dịch, đoàn công tác chi viện cho Bắc Giang sẽ sớm hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Y bác sĩ lên đường chi viện cho Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO