Bắc Kạn: Lĩnh án 9 năm tù vì dùng súng tự chế bắn người

N.Liên| 31/05/2021 11:39

BVCL - Ngày 27/5, Tòa án tỉnh Bắc Kạn mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm và tuyên phạt với bị cáo Nông Văn Bảo, sinh năm 1969, trú tại thôn Cao Thanh, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới, 9 năm tù về tội “giết người”.

a1..jpg
Bị cáo Nông Văn Bảo tại phiên tòa hôm 27/5 (hình tư liệu).

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, do nghi ngờ bị cáo Nông Văn Bảo ném đá vào nhà mình, nên khoảng 20 giờ 30 phút ngày 06/3/2020, anh Nông Văn Sinh (cùng trú tại thôn Cao Thanh) đến nhà Nông Văn Bảo và gọi Bảo ra cổng để nói chuyện. Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại và Sinh lao vào đánh Bảo. Sau khi được người dân trong thôn can ngăn thì Sinh mới dừng lại rồi đi về nhà. Ấm ức bị Sinh đánh, Bảo nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 02 giờ 00 phút ngày 10/11/2020, Bảo lấy khẩu súng mua từ trước (sau này được xác định là súng thuộc loại vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự như súng săn, không phải là vũ khí quân dụng) ra lau chùi và chuẩn bị 03 viên đạn với mục đích khi nhìn thấy Sinh thì sử dụng để bắn Sinh. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Bảo đi xe máy từ thôn Reo Dài, xã Nông Hạ về đến nhà thì thấy Sinh đang đuổi đàn bò đi trên đường tỉnh lộ 259 theo hướng xã Nông Hạ đi xã Thanh Mai. Thấy vậy, Bảo chạy vào trong nhà lấy khẩu súng cất giữ trên nóc tủ cùng 02 viên đạn trong ngăn kéo tủ ra, lắp 01 viên vào súng rồi chạy ra sân đến sát bờ tường xây bằng gạch, cách Sinh khoảng 13m, hô “Mày nhé, mày chết nhé”. Nghe tiếng Bảo hô, Sinh quay mặt lại nhìn về phía Bảo thì Bảo bóp cò súng phát ra tiếng nổ, Sinh bỏ chạy về phía đường đi xã Thanh Mai. Thấy Sinh chạy, Bảo không bắn, không đuổi theo Sinh. Bảo mang súng ra vườn sau nhà giấu trong bụi cỏ

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Nông Hạ và Công an huyện Chợ Mới đến hiện trường lập biên bản sự việc, thu giữ 01 khẩu súng; tiến hành khám xét khẩn cấp nhà và công trình phụ cận của Nông Văn Bảo phát hiện, thu giữ 01 viên đạn dùng để lắp bắn cho khẩu súng của Nông Văn Bảo. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành thực nghiệm điều tra. Nông Văn Bảo đã diễn lại hành vi dùng súng bắn Nông Văn Sinh phù hợp với lời khai nhận của Bảo và tài liệu cơ quan điều tra đã thu thập.

Tại phiên tòa ngày 27/5/2021, bị cáo Nông Văn Bảo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác và các chứng cứ, tài liệu cơ quan điều tra đã thu thập được; phù hợp với vật chứng, kết quả khám nghiệm hiện trường, hồ sơ bệnh án của bị hại, lời khai của các nhân chứng và kết quả thực nghiệm điều tra.

Căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội; áp dụng điểm n khoản 1 Điều 123; điểm s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 38; Điều 15; Điều 57; Điều 54 Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn tuyên phạt bị cáo Nông Văn Bảo 09 năm tù về tội giết người. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 09/9/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Lĩnh án 9 năm tù vì dùng súng tự chế bắn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO