Bắc Giang được tặng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch COVID-19

T. Trang| 18/08/2021 15:36

BVCL - Tỉnh Bắc Giang đã trở thành tỉnh đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương vì có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh sáng nay (18/7), Chủ tịch nước khẳng định, thành tích và kinh nghiệm của Bắc Giang trong chống dịch là đã quyết đoán trong thực hiện giãn cách xã hội, nhờ đó tỉnh đã hoàn toàn kiểm soát được dịch COVID-19 trong suốt 2 tháng qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, sở dĩ Bắc Giang được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì lãnh đạo tỉnh đã lựa chọn con đường chống dịch kiên quyết. Quyết định giãn cách xã hội và phong tỏa những khu vực có dịch được đưa ra đúng thời điểm và kịp thời. Vì thế tỉnh mới có điều kiện đưa toàn bộ những người mắc COVID-19 vào điều trị, cách ly toàn bộ F1 và kịp thời phong tỏa nhanh chóng.

chutichnuoctraohuanchuonglaodong-16292632110611433207155.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang

Đầu tháng 5 vừa qua, Bắc Giang phải đối mặt với khó khăn, thách thức chưa từng có khi là tâm dịch lớn nhất cả nước trong vòng 2 tháng của đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, trong tháng 5 và tháng 6, toàn tỉnh đã huy động tới 15.000 bác sỹ, nhân viên y tế và cán bộ chiến sỹ quân đội, công an và gần 38.000 thành viên tổ, nhóm phòng chống COVID cộng đồng. Đã lấy gần 2 triệu mẫu xét nghiệm, bố trí 326 khu cách ly tập trung, để cách ly cho hơn 41.000 người, thiết lập 18 bệnh viện dã chiến, điều trị cho hơn 5.700 bệnh nhân. Đến nay, 99% bệnh nhân đã khỏi bệnh. Trong 2 tháng chống dịch, Bắc Giang đã thực hiện đúng chỉ đạo của Chủ tịch nước là không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc. Hơn 1 tháng trở lại đây, tỉnh không phát hiện người mắc mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, dịch COVID-19 còn có thể kéo dài cả trên thế giới và ở trong nước. Tinh thần là luôn hướng về phía trước với những điều tốt đẹp nhất nhưng cả nước cũng phải chuẩn bị cho những kịch bản tồi tệ nhất. Vì thế Bắc Giang hay các tỉnh, thành khác đều phải sẵn sàng chống dịch trong cả vùng và liên vùng. Vì hiện nay, tỉnh Bắc Ninh cận kề đã có hàng chục ca mắc mới và nhiều F1.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cần có biện pháp cắt giảm số người giao lưu trực tiếp, hạn chế tập trung đông người và bắt buộc mọi người dân đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, một số hoạt động chưa cần thiết và cũng chưa thể hoạt động lúc này cần tiếp tục tạm dừng.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới kiểm tra công tác thực hiện Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho những người bị kết án phạt tù nhân dịp Quốc khánh năm nay tại Trại giam Ngọc Lý, tỉnh Bắc Giang.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang được tặng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO