Bắc Giang: 2 huyện Hiệp Hòa và Yên Thế cách ly xã hội từ 26/5

T.Phương (T/h)| 26/05/2021 15:52

BVCL - Kể từ 12h ngày 26/5, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định cách ly xã hội đối với huyện Hiệp Hòa và Yên Thế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng cho đến khi có thông báo mới.

Theo quyết định, huyện Hiệp Hòa với gần 238.000 dân và huyện Yên Thế với 110.000 dân sẽ thực hiện cách ly theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã".

Cụ thể, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu. Với trường hợp cần thiết ra khỏi nhà, người dân phải đeo khẩu trang và sát khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

covid1-3.jpg
Ảnh minh họa

Ngoài ra, 2 huyện này cũng phải dừng tổ chức lễ hội, dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Công an tỉnh Bắc Giang được giao phối hợp với UBND huyện Hiệp Hòa và Yên Thế để lập các chốt kiểm soát trên địa bàn. Đồng thời, lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ các khu vực, địa bàn phong tỏa; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Chủ tịch UBND các huyện Hiệp Hòa, Yên Thế chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện cách ly xã hội tại địa bàn quản lý theo quy định.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, ngành chức năng của tỉnh Bắc Giang sẽ hướng dẫn người dân duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ quan, đơn vị công lập trên địa bàn 2 huyện trên thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ phân công bộ phận trực lãnh đạo và trực cơ quan làm việc tại trụ sở. Tạm dừng tất cả bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan cấp huyện và cấp xã.

Như vậy, chỉ sau hơn 3 tuần dịch bệnh bùng phát trở lại, địa phương này đã ghi nhận 1.481 ca mắc COVID-19. Tính đến chiều 26/5, Bắc Giang đã thực hiện cách ly xã hội đối với 6/9 huyện; giãn cách xã hội TP. Bắc Giang, 31 xã, phường, thị trấn và 18 thôn, tổ dân phố.; phong tỏa 157 thôn, tổ dân phố và 4 xã, phường, thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: 2 huyện Hiệp Hòa và Yên Thế cách ly xã hội từ 26/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO