“Bà trùm” ma túy dưới mác nhân viên spa và đồng sự lĩnh án chung thân

Trang Trần | 27/09/2021 06:19

BVCL - Lấy vỏ bọc là nhân viên spa, Trương Thị Kiều Trang liên hệ các đầu mối ngoại tỉnh mua ma túy về Đà Nẵng để bán cho các con nghiện.

tatp-26-9-trang-matuy.jpg
Trương Thị Kiều Trang, Nguyễn Công Được tại phiên tòa xét xử.

Ngày 26/9 TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trương Thị Kiều Trang (SN 1999, trú xã Triệu Long, Triệu Phong, Quảng Trị) và Nguyễn Công Được (SN 2002, trú khu phố 4, TP Đông Hà, Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong khoảng thời gian từ ngày 9/3 đến ngày 12/3/2021, thông qua mối quan hệ xã hội, Trương Thị Kiều Trang, Nguyễn Công Được hai lần mua ma túy của đối tượng Vá (không rõ nhân thân, lai lịch) ở tỉnh Quảng Trị để bán lại cho nhiều đối tượng khác (không rõ nhân thân, lai lịch) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm mục đích kiếm lời.

Lần thứ nhất vào 9/3/2021, Trang liên hệ với đối tượng Vá hỏi mua 1.400 viên thuốc lắc và 200 gam ma túy Ketamin. Hai bên thỏa thuận giá 260 triệu đồng và hẹn giao ma túy tại bến xe Đà Nẵng.

Trang đưa số tiền 260 triệu đồngcho một đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch)- người của Vá tại đường Phạm Văn Đồng, TP Đà Nẵng. Sau đó, Vá gửi ma túy cho Trang qua nhà xe Hải Hà tuyến Quảng Bình-Đà Nẵng.

Khi nhà xe Hải Hà liên hệ nhận hàng thì Trang bảo Nguyễn Công Được ra nhận ma túy, Được đông ý. Được điều khiển xe mô tô ra bến xe Đà Nẵng đến nhà xe Hải Hà nhận 1.400 viên thuốc lắc và 200 gam ma túy Ketamin mang về Phòng 302, căn hộ Everrest Apartment (tổ 17, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) cất giấu.

Đến ngày 10/3/2021, có một đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch) liên hệ với Trang hỏi mua 50 viên thuốc lắc. Hai bên thỏa thuận giá 5 triệu và hẹn giao dịch tại trước số nhà 585 đường Trường Chinh, TP Đà Nẵng.

Sau đó Trang bảo Được mang ma túy đi giao, Được đồng ý. Được, điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn giao 50 viên thuốc lắc và lấy số tiền 5 triệu đồng.

Đến 12 giờ ngày 12/3/2021, có một, đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch) liên hệ với Trang hỏi mua 500 viên thuốc lắc và 1 lạng Ketamin. Hai bên thảo thuận giá 100 triệu đồng và hẹn giao địch tại khu vực chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Sau đó Trang bảo Được mang ma túy đi giao, Được đồng ý. Được điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn giao 500 viên thuộc lắc và 1 lạng Ketamin và lấy số tiên 140 triệu đồng. (Trang khai, trước đó Trang có cho người này mượn 40 triệu đồng nên đã yêu cầu người này trả cùng với số tiền mua ma túy).

Lần thứ hai, vào sáng ngày 12/3/2021, có một đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch), liên hệ với Trang hỏi mua 2.000 viên thuốc lắc. Hai bên thỏa thuận giá 313 triệu đồng và hẹn chiều giao dịch tại trước số nhà 51 đường Trần Bạch Đằng.

Trang liên hệ với Vá hỏi mua 2.000 viên thuốc lắc với giá 300 triệu đồng và hẹn giao ma túy tại bến xe Đà Nẵng. Sau đó, Vá gửi ma túy cho Trang qua nhà xe Hải Hà tuyến Quảng Bình - Đà Nẵng. Khi nhà xe Hải Hà liên hệ nhận hàng thì Trang đã bảo Được ra nhận ma túy và mang đến giao tại trước số nhà 51 đường Trần Bạch Đằng, lấy số tiên 313 triệu đồng.

Được đến nhà xe Hải Hà nhận 2.000 viên thuốc lắc. Khi Được nhận ma túy xong đang chuẩn bị mang số ma túy trên đi giao thì bị bắt quả tang.

Trong vụ án này, tổng trọng lượng ma túy mà Trương Thị Kiều Trang và Nguyễn Công Được phải chịu trách nhiệm hình sự là 1229,03 gam ma túy loại MDMA và 107,78 gam ma túy loại Ketamin.

Trang vốn là nhân viên phục vụ karaoke ở Quảng Trị. Sau khi chồng bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Trang vào Đà Nẵng, lấy vỏ bọc là nhân viên spa để mua bán ma túy bán lại cho con nghiện. Được là người cùng quê, không có việc làm nên liên hệ Trang nhờ xin việc tại Đà Nẵng.

Lúc đầu mới vào Đà Nẵng, Trang xin cho Được làm việc tại quán nhậu, tuy nhiên sau khi Được biết Trang mua bán ma túy, Trang rủ rê nên Được đã “theo chân Trang”. Quá trình tham gia cùng nhau, Được là người nhận, phân chia và đưa ma túy đi giao theo chỉ dẫn của Trang.

Trong vụ án này, Trang với vai trò là chủ mưu, Được với vai trò đồng phạm giúp sức tích cực, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Trương Thị Kiều Trang, Nguyễn Công Được cùng mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt bổ sung Trương Thị Kiều Trang số tiền 45 triệu đồng và Nguyễn Công Được 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bà trùm” ma túy dưới mác nhân viên spa và đồng sự lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO