Bà Rịa – Vũng Tàu: Dự án The Sóng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nặng đời sống người dân

Đức Khải| 17/05/2021 14:22

BVCL - Nhiều hộ dân sinh sống liền kề dự án The Sóng bức xúc cho biết, trong quá trình thi công, dự án này đã phát sinh nhiều vấn đề quan ngại về ô nhiễm môi trường, thi công mất an toàn... ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

anh-the-song.jpg

Toàn cảnh dự án The Sóng, nơi đang gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Dự án The Sóng Vũng Tàu có địa chỉ tại 28 Thi Sách, P.Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) do Công ty CP Đầu tư & Phát triển Bất động sản An Gia làm chủ đầu tư. Theo quan sát của phóng viên (PV), mặt trước của dự án nằm trên đường Thi Sách, mặt sau tiếp giáp phố Lê Hồng Phong nối dài. Khu vực này khá đông dân cư sinh sống và hàng ngày họ phải chịu ảnh hưởng rất nhiều từ quá trình thi công dự án.

Bà Dương Hương Giang, ngụ tại số 10 đường Lê Hồng Phong nối dài cho biết, quá trình thi công chung cư The Sóng ảnh hưởng đến nhà cửa gia đình bà. Công trình gây nhiều tiếng ồn và thời gian thi công liên tục làm cho các hộ dân ở khu vực lân cận hầu như không được nghỉ ngơi, làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt, đặc biệt là người già và trẻ em.

Một số hộ dân xung quanh cho biết thêm, dự án dù có che chắn nhưng không đảm bảo quy định, phát sinh bụi xây dựng gây ô nhiễm môi trường. Bụi bặm bay khắp nhà cửa, không gian sống, dính vào đồ ăn nước uống gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Quá bức xúc với điều đó, ngày 8/4/2021, bà Giang đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng trong tỉnh, nhưng đến nay chưa nhận được bất cứ hồi âm từ cơ quan nào.

Ngày 12/4/2021, Cục cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường (C05), Bộ Công an đã có ý kiến về việc giải quyết đơn tố cáo của người dân. Cụ thể, tại công văn số 580/C05-P1, C05 đã chuyển đơn để Công an tỉnh BRVT chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Công an.

Thế hơn 1 tháng trôi qua, bà Giang và những người dân ở P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu không nhận được thông tin nào từ phía Công an tỉnh.

anh-vt.jpg
Bụi xi măng rơi vãi dày đặc trên bể bơi và tường các hộ dân liền kề.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM, căn cứ quy định tại Điều 24 Luật tố cáo 2018, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tố cáo, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm vào sổ, phân loại, xử lý ban đầu thông tin tố cáo, kiểm tra, xác minh thông tin về người tố cáo và điều kiện thụ lý tố cáo; trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm hoặc phải ủy quyền cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra, xác minh thì thời hạn này có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày làm việc.

Như vậy, dù đã quá thời hạn theo quy định của Luật tố cáo, nhưng Công an tỉnh BRVT vẫn chưa có động thái làm việc với người tố cáo để kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung và ban hành kết luận nội dung tố cáo theo thẩm quyền. Liên quan đến trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn và thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, PV đã liên hệ làm việc với UBND phường Thắng Tam, nhưng đến nay chính quyền phường này vẫn chưa hợp tác, không cung cấp thông tin.

Chủ đầu tư và đơn vị thi công lẽ ra phải khắc phục ngay tình trạng đó và bồi thường một số thiệt hại cho người dân. Nhưng một phần vì cơ quan quản lý nhà nước không vào cuộc nên hiện người dân nơi này vẫn phải hàng ngày sống trong sự ô nhiễm không hề nhẹ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Dự án The Sóng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nặng đời sống người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO