Bà Rịa Vũng Tàu: Cảnh báo nạn đập vỡ kính xe ô tô lấy trộm tài sản

PV| 31/03/2022 15:25

BVCL - Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thường xảy ra các vụ đập vỡ kính xe ô tô để trộm cắp tài sản, phương thúc và thủ đoạn của nhóm tội phạm này là lợi dụng người dân đậu xe ở ngoài đường, không có người trông coi rồi đập vỡ kính lấy trộm tài sản đã gây nhiều hoang mang và bức xúc cho người dân trên địa bàn tỉnh.

h1.-xe-o-to-bi-ke-gian-dap-vo-kinh-lay-trom-tai-san-tren-duong-hung-vuong-xa-hoa-long-tp.ba-ria.jpg
Xe ô tô bị kẻ gian đập vỡ kính lấy trộm tài sản trên đường Hùng Vương, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa

Theo thông tin của Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thì vào lúc 19h30p ngày 2/2/2022, anh K.N.V trú tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai đậu xe ô tô tại khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ , tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khi anh K.N.V quay lại thì phát hiện xe ô tô của mình đã bị đập vỡ kính trước và bị kẻ gian lấy trộm một số tài sản gồm: 2.200 USD; 18.000.000 đồng; 01 lắc vàng 9999; 02 miếng thẻ vàng 2 chỉ 9999; 01 sợi dây chuyền vàng 24K cùng một số giấy tờ các nhân. Tổng tài sản bị lấy trộm khoảng 150.000.000 đồng.

Các đối tượng còn mạnh động hơn khi thực hiện hành vi phạm tội với nhiều xe ô tô vào cùng một thời điểm, cụ thể: Khoảng 17h30p ngày 19/2/2022, anh T.V.M trú tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; chị T.T.K.T trú tại khu phố Thanh Tân, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và anh N.V.C trú tại khu phố 7, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai điều khiển 3 chiếc xe ô tô đến dự đám cưới tại thôn Chu Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đến khoảng 19h30 cùng ngày anh T.V.M, chị T.T.K.T cùng anh N.V.C ra về thì phát hiện 03 chiếc xe ô tô của 3 người đều bị đập vỡ kính, bị kẻ gian lấy trộm các giấy tờ tùy thân cùng một số tài sản như điện thoại, tiền mặt, vàng tổng giá trị tài sản bị lấy trộm khoảng 180.000.000 đồng.

h2.-xe-o-to-bi-ke-gian-dap-vo-kinh-lay-trom-tai-san-tren-duong-cach-mang-thang-8-tp.ba-ria.jpg
Xe ô tô bị kẻ gian đập vỡ kính lấy trộm tài sản trên đường Cách Mạng Tháng 8, TP. Bà Rịa

Trao đổi với Thượng tá Trần Quốc Nhị - Phó trưởng Công an TP. Bà Rịa về thực trạng trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Bà Rịa, ông cho biết: Trước tình hình trên, để tăng cường các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản nói chung và tội phạm đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản nói riêng, công an TP. Bà Rịa đã ra thông báo đề nghị UBMT tổ quốc Việt Nam, UBND phường, xã và Đài truyền thanh TP. Bà Rịa phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân không nên để các tài sản có giá trị lớn như: Tiền, vàng bạc; đá quý; điện thoại…ở trong xe ô tô khi đậu ngoài đường mà không có người trông coi, khi có vụ việc xảy ra thì thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa Vũng Tàu: Cảnh báo nạn đập vỡ kính xe ô tô lấy trộm tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO