Aqua Mandarin mang chất sống thượng lưu Châu Âu về phía đông Sài Gòn

G.Linh | 01/07/2021 19:47

BVCL - Những thành phố cảng châu Âu sầm uất, nơi có nhiều bến du thuyền lộng lẫy từ lâu đã trở thành những địa điểm nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch và các nhà đầu tư giàu có, không chỉ bởi cảnh quan tuyệt mỹ hút hồn mà còn ở lịch sử, kiến trúc, văn hóa phong phú và đặc biệt là phong cách sống đầy sắc màu.

Đa dạng từ lịch sử đến văn hóa và kiến trúc

Thương cảng có vai trò lớn trong lịch sử phát triển của văn minh nhân loại. Các nền văn minh cổ xưa trên thế giới như văn minh Lưỡng Hà, Ai Cập, Hy Lạp và La Mã cổ đại hay Ấn Độ đều hình thành ở thềm sông lớn hoặc ở các cửa biển. Những thương cảng ra đời phục vụ giao thương và trao đổi văn hóa khiến các thành phố cảng phát triển mạnh mẽ, ngày càng sầm uất và giàu có hơn.

Khi nói đến các thành phố cảng tuyệt đẹp có bề dày lịch sử và văn hóa đa dạng, có lẽ cái tên không thể thiếu trong danh sách là Amsterdam (Hà Lan). Khởi nguồn từ một làng chài vào cuối thế kỷ 12, Amsterdam đã trở thành một trong những thương cảng quan trọng nhất trên thế giới vào thế kỷ 17 và đến nay, đây vẫn là thành phố giàu có sầm uất nhất thế giới. Thành phố cảng cổ kính châu Âu này còn nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ, quảng trường Dam (Dam Square), phố mua sắm nhộn nhịp De Negen Straatjes…Người ta ước tính có khoảng 15 triệu người đã đến thăm thành phố xinh đẹp Amsterdam.

dam(1).jpg
Quảng trường Dam, nơi hội tụ rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng và là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử. Ảnh: What's up with Amsterdam

Không chỉ có Hà Lan, khi nói đến thành phố cảng nổi tiếng nhất thế giới, không ai không nhắc đến cái tên Venice, nơi được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất châu Âu. Từng là hải cảng quan trọng và nổi tiếng nhất trong nhiều thế kỷ, Venice như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, nối với nhau bởi 444 cây cầu. Tựa như một cuốn tiểu thuyết đầy chất thơ, Venice mở ra những trang sách đầy lôi cuốn với quảng trường San Marco lát đá trầm mặc, với kênh đào Grand Canal trứ danh dài 3800m và những con thuyền Gondola xuôi ngược qua các công trình kiến trúc đậm hơi thở Phục Hưng, với cây cầu Than Thở từng in dấu chân chàng Casanova hào hoa với chiếc cầu Rialto dưới ánh bình minh…

shutterstock_220458124.jpg
Venice thơ mộng, trữ tình nhưng không kém sầm uất. Ảnh: Shutterstock

Sự trù phú của hải cảng cộng với kiến trúc và văn hóa độc đáo, giữa khung cảnh ngoạn mục của đầm phá ven biển, các kênh đào và phố phường yên ả đã tạo nên một Venice đặc trưng không nơi nào có được.

Lối sống thời thượng “trên bến, dưới thuyền”

Cảng biển, những bến du thuyền sang trọng là thỏi nam châm thu hút giới tài phiệt và tầng lớp thượng lưu đến đầu tư, sinh sống và nghỉ dưỡng. Phong cách sống thượng lưu không chỉ được định danh ở những chiếc du thuyền đẳng cấp, mà bất động sản neo giữ những siêu du thuyền ấy, sở hữu tầm nhìn ngoạn mục, gần gũi với thiên nhiên mới chính là biểu tượng định danh vị thế chủ nhân.

microsoftteams-image-62-(1).png
Những chiếc du thuyền đẳng cấp và BĐS sở hữu bến du thyền là thước đo khẳng định vị thế giới siêu giàu. Ảnh: Shutterstock

Những bến du thuyền cao cấp nhất trên thế giới quy tụ đông đảo giới tỷ phú hiện nay có thể kể tới như: Port Adriano Mallorca (Tây Ban Nha); Marina di Portofino (Ý) và St Katharine Docks (Luân Đôn)… Nơi đây đều có vị trị đắc địa với tầm nhìn sông nước tuyệt đẹp, kiến trúc ấn tượng và đầy đủ tiện ích 5 sao. Bên cạnh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, các chủ nhân và du khách còn được thưởng lãm nghệ thuật và văn hóa ẩm thực tinh tế hay tận hưởng các bộ môn thể thao dưới nước và các hoạt động lễ hội đặc sắc ngoài trời.

Trải nghiệm lối sống thượng lưu ngay phía Đông Sài Gòn

Không chỉ ở châu Âu, Việt Nam đang là một trong những điểm “hạ cánh” lý tưởng của giới siêu giàu trong và ngoài nước.

Ngay sát TP.HCM, nơi được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông thịnh vượng bậc nhất Đông Nam Á, các đô thị vệ tinh sở hữu nhiều lợi thế sinh thái tự nhiên, được qui hoạch như những thành phố đáng sống đang là thỏi nam châm hút giới thượng lưu.

Một trong những dự án đang được quan tâm nhất hiện nay là đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha ngay tại phía Đông TPHCM.

microsoftteams-image-47-(1).png
Tổ hợp quảng trường – bến du thuyền Aqua Marina sầm uất tại Aqua City được kỳ vọng định hình phong cách sống thượng lưu hàng đầu khu vực

Trong những ngày qua, giới tinh hoa Sài thành và trên khắp cả nước nức lòng trước thông tin Aqua City sắp ra mắt tổ hợp Quảng trường - bến du thuyền vào tháng 7 này. Tọa lạc tại vị trí trung tâm của dự án nơi “mọi con đường đều trở về Aqua Marina” đã khiến nơi đây trở thành biểu tượng cho sự phồn thịnh của khu đô thị. Aqua Marina được quy hoạch như một tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm đẳng cấp với bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế; quảng trường rộng lớn phong cách châu Âu, là nơi diễn ra những hoạt động lễ hội đường phố sôi động, nhà hát; khu mua sắm, vui chơi, ẩm thực sầm uất…đưa dự án sánh tầm với những đô thị hàng đầu trong khu vực châu Á, thỏa mãn lối sống đỉnh cao của cư dân và du khách thượng lưu.

Tổ hợp quảng trường - bến du thuyền đẳng cấp Aqua Marina tại đô thị sinh thái Aqua City dự kiến sẽ khai trương trong tháng Bảy này. Bên cạnh đó, phân khu Sun Harbor 1 cũng chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến những sản phẩm đặc quyền thỏa mãn lối sống cao cấp của cư dân thượng lưu. Tìm hiểu về phân khu mới ra mắt, truy cập website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aqua Mandarin mang chất sống thượng lưu Châu Âu về phía đông Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO