Án tử cho nhóm người thiết lập đường dây mua bán, vận chuyển ma túy

Tiểu Anh| 26/05/2021 10:40

BVCL - TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử đường dây thiết lập mua bán, vận chuyển ma túy xảy ra trên địa bàn.

Ngày 25/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Trung (34 tuổi, trú phường Lê Lợi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

35_1907.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Cùng với đó, các bị cáo Cao Tiến Sơn (26 tuổi, trú xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và Thò Bá Mài (25 tuổi, trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hồ sơ bản cáo trạng thể hiện, tháng 4/2020, Sơn đặt mua của Trung 1 kg ma túy để bán cho khách ở Hải Phòng. Trung liên hệ với Mài đặt mua 1 kg ma túy với giá 120 triệu đồng. Sau khi có ma túy, Sơn bán cho khách với giá 300 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 17/5/2020, Trung đặt mua của Mài 2 bánh heroin (khối lượng hơn 700 gram) và hơn 3,8 kg ma túy với giá 1,48 tỷ đồng. Ngày 19/5, Trung đưa cho Sơn 800 triệu đồng để gặp Mài lấy ma túy và cho Sơn 20 triệu đồng tiền công.

Nhận tiền từ Trung, sau đó Sơn đi lên chỗ Mài lấy ma túy, trên đường về thì bị công an bắt quả tang. Cơ quan công an xác định trong 2 tháng 4 và 5/2020, Trung, Sơn và Mài đã 2 lần thực hiện mua bán ma túy với tổng khối lượng 5,5 kg.

Ngoài ra, Trung tàng trữ trái phép 2 khẩu súng thuộc loại vũ khí quân dụng, 7 viên đạn.

Trong phiên xét xử, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, cả 3 người xin cơ hội được sống.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Trung, Sơn, Mài án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Trung còn phải lĩnh thêm mức án 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt Trung phải thi hành bản án là tử hình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử cho nhóm người thiết lập đường dây mua bán, vận chuyển ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO