Ấn Độ đón siêu bão mạnh nhất 2 thập kỷ đổ bộ

Tào Đạt (T/h)| 18/05/2021 11:06

BVCL - Đại dịch COVID-19 chưa qua, Ấn Độ lại đón siêu bão mạnh nhất 2 thập kỷ đổ bộ vào khu vực phía tây đất nước. Hơn 200.000 người đã phải sơ tán khỏi nhà ở bang Gujarat để phòng tránh thiệt hại không đáng có.

4.jpeg

Theo thông tin từ Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), bão Tauktae là cơn bão mạnh nhất từng xuất hiện trên Biển Arab trong 20 năm qua, đổ bộ vào bờ biển bang Gujarat, Tây Nam Ấn Độ, gây ra mưa to, gió giật mạnh tới 165 km/h, kèm theo sóng lớn. Ảnh: AP.

1000.jpeg

Nhà chức trách cảnh báo gió lớn, mưa nặng hạt, lũ lụt sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các khu vực ở nơi địa hình thấp. Ảnh: AP

9.jpeg

Thống kê sơ bộ, đã có ít nhất 12 người ở bang Gujarat đã thiệt mạng từ khi bão đổ bộ vào đất liền. Hơn 200.000 nghìn người dân cũng phải đi sơ tán. Ảnh: AP.

6.jpeg

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, siêu bão Tauktae đã khiến công tác ứng phó càng thêm khó khăn hơn. Các biện pháp phong tỏa nhiều khả năng sẽ làm chậm tốc độ giải cứu sau cơn bão. Trong khi đó, siêu bão cũng sẽ gây ra cản trở cho hoạt động vận chuyển vaccine, nhu yếu phẩm y tế điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: AP.

7.jpeg

Tại bang Gujarat, nhà chức trách phải tạm dừng tiêm chủng trong hai ngày để sơ tán người dân tới các điểm tránh trú bão tạm thời. Thống đốc bang, ông Vijay Rupani, đã yêu cầu giới chức bảo đảm nguồn cung dưỡng khí cho các bệnh viện. Ảnh: AP.

2.jpeg

Tờ Press Trust đưa tin, bang Maharashtra đã ghi nhận 6 người đã thiệt mạng vì các lý do liên quan tới bão. Thủ phủ Mumbai hứng chịu mưa lớn và gió giật mạnh. Giới chức thành phố đã phải đóng cửa sân bay chính ở Mumbai. Ảnh: AP.

5.jpeg

Cùng với đó, mưa lớn liên tục đổ xuống cũng đã khiến 6 người thiệt mạng ở các bang Kerala, Karnataka và Goa cuối tuần qua, khi cơn bão Tauktae di chuyển dọc bờ biển phía tây Ấn Độ. Tàu đánh cá ở nhiều khu vực đã phải đưa trở lại đất liền. Hàng nghìn đội cứu hộ cùng nhiều tàu thuyền, máy bay đã được triển khai sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ giải cứu. Ảnh: AP.

an-do1-06394786.jpg

Phụ nữ cùng trẻ em rời khỏi nhà và di tản đến một nơi an toàn hơn trước cơn bão Tauktae ở Veraval, phía tây bang Gujarat, Ấn Độ, ngày 17/5 vừa qua. Ảnh: Reuters/ Amit Dave.

8.jpeg

Hình ảnh bão Tauktae được chụp từ vệ tinh. Ảnh: AP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ đón siêu bão mạnh nhất 2 thập kỷ đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO