A. O. Smith Việt Nam thông tin “mập mờ” về công năng sản phẩm

Vĩnh Phúc| 11/03/2022 06:20

BVCL - Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam đã có thông tin phản hồi về việc nhân viên tư vấn máy lọc nước A. O. Smith tư vấn cho khách hàng máy lọc nước A. O. Smith có thể lọc trực tiếp nước giếng khoan và uống trực tiếp. Tuy nhiên, văn bản của công ty bộc lộ nhiều điểm mâu thuẫn, loanh quanh cần được làm rõ.

Trước đó, Báo Công lý có bài: “Máy lọc nước A. O. Smith công bố một đường, nhân viên tư vấn một nẻo” phản ánh việc nhân viên tư vấn của A. O. Smith tư vấn cho khách hàng máy lọc nước A. O. Smith có thể lọc trực tiếp nước giếng khoan, uống trực tiếp, pha sữa cho trẻ em. Tuy nhiên, trên website chính thức của Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam lại khuyến cáo nguồn nước đầu vào là nước máy sinh hoạt hoặc nước máy tiêu chuẩn.

Ngày 11/02/2022, phóng viên (PV) Báo Công lý nhận được thông tin phản hồi từ phía Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam. Nội dung văn bản A. O. Smith Việt Nam đưa ra có nhiều điểm mâu thuẫn, loanh quanh khiến người đọc khó hiểu, hoài nghi về việc A. O. Smith đang cố tính bảo vệ nhân viên tư vấn, lảng tránh quyền lợi của khách hàng.

z3248732423039_670a99c10472b9fdc5fc74171b5eba68(1).jpg
z3248732418987_78a3a6358767bde872ee4e9f294467e9(1).jpg
Nội dung văn bản do ông Eric Quoc – Hung Vu Tổng Giám đốc Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam gửi PV Báo Công lý

Nội dung văn bản do ông Eric Quoc – Hung Vu Tổng Giám đốc Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam nêu: “Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế và thử nghiệm để đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà chúng tôi đã đặt ra và chúng tôi luôn đảm bảo rằng công năng của sản phẩm được thể hiện một cách chính xác trong các tài liệu bán hàng và trên website của A. O. Smith. Chúng tôi thường xuyên đào tạo các nhân viên bán hàng về tính năng và lợi ích của sản phẩm để họ có thể mô tả đúng với khách hàng cách thức mà sản phẩm của A. O. Smith vận hành”.

“Hệ thống RO của A. O. Smith bao gồm các bộ lọc cặn sơ bộ bên trong giúp kéo dài tuổi thọ của màng lọc RO. Màng RO có khả năng lọc cặn, nhưng nếu không có thêm bộ lọc sơ bộ thì tuổi thọ của màng lọc sẽ bị giảm. Ở những khu vực có nguồn nước bị ô nhiễm, khi lắp đặt máy lọc nước, khách hàng có thể chọn mua thêm một bộ lọc sơ bộ bên ngoài để nâng cao khả năng bảo vệ cho màng RO và bộ lọc cặn sơ bộ. Trong mọi trường hợp, máy lọc nước Z7 sẽ hoạt động mà không cần bộ lọc bên ngoài, và trong hầu hết các trường hợp, bộ lọc bên ngoài là không cần thiết”.

“Tóm lại các sản phẩm lọc nước RO của chúng tôi sẽ lọc sạch nước giếng khoan để có thể uống”.

Văn bản trả lời của A. O. Smith Việt Nam bộc lộ sự mâu thuẫn khi cho rằng nếu không có bộ lọc sơ bộ thì màng lọc RO sẽ bị giảm tuổi thọ trong quá trình sử dụng. “Ở những khu vực có nguồn nước bị ô nhiễm, khi lắp đặt máy lọc nước, khách hàng có thể chọn mua thêm một bộ lọc sơ bộ bên ngoài để nâng cao khả năng bảo vệ cho màng RO và bộ lọc cặn sơ bộ”.

Tuy nhiên ngay ở câu sau của văn bản do ông Eric Quoc – Hung Vu Tổng Giám đốc Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam lại khẳng định: “Trong mọi trường hợp, máy lọc nước Z7 sẽ hoạt động mà không cần bộ lọc bên ngoài, và trong hầu hết các trường hợp, bộ lọc bên ngoài là không cần thiết”.

smith-2.jpg
Trên website chính thức của Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam hướng dẫn sử dụng, lắp đặt máy lọc nước A. O. Smith ghi rõ nguồn nước đầu vào là nước máy sinh hoạt hoặc nước máy tiêu chuẩn

Câu hỏi được đặt ra là, nếu màng lọc RO bị giảm tuổi thọ thì liệu rằng chất lượng nước sau khi lọc có đảm bảo để uống trực tiếp không? Hơn nữa khuyến cáo của ông Eric Quoc – Hung Vu Tổng Giám đốc Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam dành cho khách hàng sử dụng máy lọc nước A. O. Smith bằng nước giếng khoan là gì khi câu trên khuyên dùng bộ lọc sơ bộ bên ngoài nhưng câu dưới lại khẳng định: “Trong mọi trường hợp, máy lọc nước Z7 sẽ hoạt động mà không cần bộ lọc bên ngoài, và trong hầu hết các trường hợp, bộ lọc bên ngoài là không cần thiết”.

Không chỉ vậy, ông Eric Quoc – Hung Vu cũng khẳng định A. O. Smith Việt Nam đã đào tạo nhân viên tư vấn về công năng của sản phẩm một cách chi tiết theo các tài liệu bán hàng đã công bố. Vậy tại sao, nhân viên bán hàng tại các siêu thị vẫn tư vấn cho khách hàng sử dụng nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan. Phải chăng, ông Eric Quoc – Hung Vu đang cố tình bao che cho việc làm sai của nhân viên bán hàng khiến dư luận bức xúc về việc A. O. Smith Việt Nam đang “bỏ quên” quyền lợi được tư vấn lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của người tiêu dùng ?

smith3.jpg
smith4.jpg
Nhân viên tư vấn của A. O. Smith tư vấn cho khách hàng máy lọc nước A. O. Smith có thể lọc trực tiếp nước giếng khoan và uống trực tiếp, pha sữa cho trẻ em khác với công bố trên website

Thực tế cho thấy, do thấm qua nhiều tầng địa chất khác nhau, nước ngầm (nước giếng khoan) thường chứa Asen nhiều hơn nước mặt. Asen cũng có thể có mặt trong nước khi bị nhiễm nước thải công nghiệp, thuốc trừ sâu có Asen. Asen là một chất độc có thể gây ung thư da và phổi. Ngoài ra, nước giếng khoan còn có thể nhiễm nhiều chất độc hại khác. Do đó, việc lọc trực tiếp nước giếng khoan mà chưa qua xử lý nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về nguồn nước đầu ra và đồng thời có thể gây giảm tuổi thọ của máy và màng lọc.

Kỹ sư Huỳnh Văn Vũ chuyên ngành nước và môi trường cho biết: “Cơ chế lọc của các màng lọc trên thị trường hoạt động theo nguyên lý chung là nước đầu vào được đi qua màng lọc những chất gây ô nhiễm sẽ được giữ lại ở mỗi cấp lọc có tác dụng giữ lại các chất ô nhiễm khác nhau. Chất lượng nước ngầm thay đổi về nồng độ ô nhiễm theo vùng, độ sâu khoan giếng…Sẽ có tính chất khác nhau, các chỉ tiêu kim loại đặc trưng như Sắt, Asen, kẽm… trong nước ngầm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Để lựa chọn được máy lọc nước cho phù hợp đảm bảo độ bền cho màng lọc chúng ta nên lấy mẫu nước đầu vào của gia đình mình đem đến các trung tâm phân tích rồi lựa chọn máy lọc và phương án cho phù hợp với tính chất nước của gia đình ”.

Được biết, máy lọc nước A. O. Smith từng bị các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh về việc thương hiệu A. O. Smith được giới thiệu là có thương hiệu lâu đời tại Mỹ nhưng hầu hết sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc khiến người tiêu dùng bị hiểu nhầm về xuất xứ của loại sản phẩm này.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
A. O. Smith Việt Nam thông tin “mập mờ” về công năng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO