9 sản phẩm mà các mẹ không nên mua cho con vì chúng thực sự vô dụng và chỉ tổ tốn tiền

Tường San| 13/08/2022 20:42

Khi gia đình đón thành viên mới, hầu như cha mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt nhất cho con. Họ thậm chí có thể "nuông chiều" em bé bằng cách mua các đồ được quảng cáo, thế nhưng, đôi khi những thứ này không thực sự hữu ích mà còn tiêu tốn của bạn một khoản tiền không hề nhỏ.

Máy tiệt trùng bình sữa cho bé

Điều rất quan trọng là phải giữ cho bình sữa sạch hoàn toàn trong những tháng đầu đời của trẻ. Tuy nhiên, bạn có thể dừng lại ở khoảng 6 tháng tuổi, khi chúng đã quen với việc đưa mọi thứ vào miệng. Với điều này, máy tiệt trùng bình sữa đắt tiền không phải là một khoản đầu tư tốt, thêm vào đó là nó chiếm nhiều diện tích và không có công dụng nào khác.

Lựa chọn tốt hơn là bạn tiệt trùng đồ dùng của trẻ theo cách truyền thống: chỉ cần đun sôi vài phút trong nồi nước. Việc này ngoài công dụng tiệt trùng tốt, còn rẻ tiền và miễn phí.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

Đây là những món đồ cha mẹ không nên mua cho bé.

Ghế nhún

Trong những năm gần đây, những chiếc ghế nhỏ nhắn xinh xắn này đã trở nên khá phổ biến, và mặc dù những đứa trẻ còn rất nhỏ có thể yêu thích chúng trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, khi phát hiện ra khả năng vận động của mình, bé sẽ tìm cách thoát ra khỏi dây đai, vì vậy có thể hơi mạo hiểm khi đặt con ở đó.

Vì lý do này, ghế bập bênh, ghế nhún không phải là một khoản đầu tư tốt, vì thời gian sử dụng rất ngắn so với giá tiền. Nếu bạn vẫn muốn mua một chiếc, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một tùy chọn có thể thích ứng với các hình dạng khác nhau theo độ tuổi của em bé, để nó dùng được lâu hơn.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

Phấn rôm

Theo truyền thống, phấn rôm là một sản phẩm cần thiết sau khi thay tã. Nhưng ngày nay nó không còn cần thiết nữa, bởi vì tã giấy đã phát triển rất nhiều trong việc thấm hút. Hơn nữa, người ta thậm chí còn phát hiện ra rằng bột talc có thể cực kỳ có hại cho trẻ sơ sinh.

Vi bột talc có thể dễ dàng xâm nhập vào đường hô hấp nhỏ của bé và gây ra các vấn đề về hô hấp hoặc thậm chí là ngộ độc. Và mặc dù nó vẫn là một sản phẩm cực kỳ hữu ích cho nhiều việc khác, nhưng tốt nhất bạn nên bỏ qua khi nghĩ đến việc dùng nó cho trẻ.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

Quá nhiều đồ chơi

Có rất nhiều đồ chơi trẻ em trên thị trường, và một số trong số chúng rất dễ thương nên chúng ta có thể bị "dụ" mua quá nhiều. Tuy nhiên, thực tế là trong những tháng đầu đời, trẻ sơ sinh không cần đến chúng. Bé sẽ thấy tiếp xúc trực tiếp với bố và mẹ sẽ dễ chịu hơn.

Sau này, khi chúng bắt đầu phát triển các kỹ năng chơi, chúng cũng không cần nhiều đồ chơi nữa. Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng đôi khi những đồ vật hàng ngày đối với họ thú vị hơn nhiều so với những món đồ chơi đắt tiền nhất trên kệ. Lý tưởng nhất là mua một số lượng hạn chế đồ chơi hữu ích cho việc học và cho phép chúng khám phá tất cả các loại đồ vật trong nhà.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

Quá nhiều quần áo

Trẻ sơ sinh phát triển nhanh trong vài tháng đầu đời. Và một sai lầm phổ biến là mua quá nhiều quần áo, cuối cùng sẽ hoàn toàn mới và không được sử dụng. Nghiêm túc mà nói, chúng phát triển quá nhanh đến mức không có thời gian để mặc hết quần áo mới.

Để bé có thể tận dụng được hết lợi thế của từng bộ quần áo mà bạn mua cho bé, chúng tôi khuyên bạn nên mua số lượng ít. Có khả năng là hầu hết gia đình và bạn bè của bạn sẽ quyết định cho bạn nhiều quần áo hơn cho đứa con nhỏ của bạn, vì vậy tốt hơn là bạn nên tận dụng điều này và tiết kiệm nhất có thể bằng cách chỉ mua những thứ cần thiết.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

Nhiệt kế nước tắm

Mặc dù có rất nhiều lựa chọn trên thị trường, nhưng nhiệt kế trong nước tắm là không cần thiết. Bạn có thể tự điều chỉnh nhiệt độ của nước bằng cách chạm cổ tay vào để kiếm tra.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

Bọt biển tắm bé

Làn da của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng manh, và mặc dù chúng ta thường nghĩ rằng miếng bọt biển là lựa chọn tốt nhất để làm sạch trong khi tắm, nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, việc chà xát da với vật này có thể gây kích ứng hoặc làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên biểu bì của con bạn, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tạo bọt xà phòng bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng bằng tay sạch và luôn cắt móng tay ngắn để tránh trầy xước da bé.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

“Sản phẩm làm đẹp” cho trẻ sơ sinh

Có một thị trường rộng lớn với tất cả các loại sản phẩm cho việc vệ sinh và chăm sóc trẻ sơ sinh; Tuy nhiên, những người nhỏ chỉ cần những thứ cơ bản nhất, chẳng hạn như sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng ẩm và cắt móng tay. Mọi thứ khác, như bàn chải tóc, lược, hoặc thậm chí nước hoa và dầu thơm, là hoàn toàn không cần thiết.

Trên thực tế, lý tưởng nhất là đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của bạn không có thêm hương liệu. Mặc dù có các loại kem và xà phòng với nước hoa thơm, nhưng mùi hương tự nhiên của bé sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

Đồ phụ kiện cho nôi

Có hàng trăm loại đệm và phụ kiện dễ thương để trang trí nôi cho bé, và mặc dù trông đẹp mắt nhưng bạn nên biết rằng chúng là một mối nguy hiểm rất lớn. Trẻ em dưới một tuổi không nên ngủ với chăn, gối, thú nhồi bông hoặc các loại phụ kiện có đệm xung quanh vì bất kỳ lý do gì, vì điều này làm tăng nguy cơ ngạt thở vào ban đêm.

Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là đặt con nằm ngửa trên cũi trống, không có gối hoặc đồ chơi, chỉ cần đảm bảo con được mặc quần áo phù hợp với thời tiết ban đêm.

đồ không nên mua cho con, chăm con, chăm sóc trẻ sơ sinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 sản phẩm mà các mẹ không nên mua cho con vì chúng thực sự vô dụng và chỉ tổ tốn tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO