5 nơi bắt buộc phải đeo khẩu trang ở Hà Nội

T. Trang | 12/11/2020 11:29

BVCL - Tại 5 điểm: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ người dân Thủ đô bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Chiều 11/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội giao ban dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo.

1.jpg
Ảnh minh họa

Theo báo Đảng Cổng sản Việt Nam, phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, việc đeo khẩu trang cơ bản có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của thành phố là 100% người dân thực hiện, tại các địa điểm công cộng, người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng dịch, không tuân thủ việc đeo khẩu trang.

5 nơi bắt buộc phải đeo khẩu trang ở Hà Nội - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Hà Nội mới)

Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, biểu hiện chủ quan lơ là rất dễ dẫn đến việc lây lan ra cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép; thành phố và các quận huyện tiếp tục quyết liệt kiểm tra chuyên đề đeo khẩu trang trong tuần tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị 5 nơi là: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ. Ai không có khẩu trang không cho vào, đồng thời bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tuần qua, 5 đoàn kiểm tra của thành phố cho thấy thực tế còn nhiều người dân vẫn chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng như ở các khu chung cư và khu chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 nơi bắt buộc phải đeo khẩu trang ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO