5 mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự để tăng cơ hội trúng tuyển khi đi phỏng vấn

Tường San| 28/06/2022 09:35

Lựa chọn trang phục hợp lí trong buổi phỏng vấn xin việc không chỉ làm bạn tự tin hơn mà còn làm tăng hảo cảm của nhà tuyển dụng. Dưới đây là lời khuyên của các nhà quản lý tuyển dụng về trang phục cho ứng viên để gây ấn tượng tốt và tăng khả năng trúng tuyển.

Màu trang phục ảnh hưởng cách người khác đánh giá bạn

Trong một cuộc khảo sát các nhà tuyển dụng về màu trang phục của ứng viên khi đi phỏng vấn. Kết quả cho thấy màu xám được đánh giá là chuyên nghiệp và logic, màu trắng là có tổ chức, còn màu đen có tố chất lãnh đạo.

thời trang, trang phục, mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự, trang phục phỏng vấn

Mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự để tăng cơ hội trúng tuyển khi đi phỏng vấn

Người mặc trang phục màu tím và xanh lá cây sẽ gây ấn tượng là tự tin và sáng tạo. Trong khi đó trang phục màu cam được cho là "thiếu chuyên nghiệp" nhất. Nhà tuyển dụng cũng dễ thấy chán với màu đỏ và cam. Màu xanh lam được đánh giá là người biết hợp tác trong một đội, nhóm.

Không nên mặc trang phục quá khoa trương

Trang phục quá cá tính, quá khoa trương có thể cho thấy mong muốn thu hút sự chú ý bằng mọi giá của ứng viên, và nó có thể tác động tiêu cực đến ấn tượng với nhà tuyển dụng. Họ sẽ nghi ngờ tính cách thật sự của ứng viên đó. Ngay cả khi bạn đang xin vào một vị trí và nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn về sự cá tính, sáng tạo, nhanh nhẹn, khả năng giải quyết vấn đề, thì bạn vẫn nên tránh việc quá khoa trương.

thời trang, trang phục, mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự, trang phục phỏng vấn

Chuyên gia HR khuyên bạn có thể gây ấn tượng đặc biệt bằng những phụ kiện độc đáo như vòng cổ, đồng hồ hay kính mắt. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng, tốt nhất không nên gây chú ý quá 2 phần trên cơ thể.

Ngoài ra nên chú trọng phong cách và thẩm mỹ. Ví dụ đeo kính râm trước trán có thể bị cho là không thích hợp.

Nhà tuyển dụng có thể từ chối vì nghĩ bạn 'không hợp'

Trước khi đến phỏng vấn tuyển dụng, bạn nên tìm hiểu liệu công ty đó có phong cách thời trang thế nào và các nhân viên trong công ty thường ăn mặc ra sao. Ở một số vị trí công việc, ăn mặc trang trọng, lịch sự là lựa chọn tốt nhất.

thời trang, trang phục, mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự, trang phục phỏng vấn

Tuy nhiên, một bộ vest sang trọng có thể thích hợp khi bạn làm ở ngân hàng, nhưng nếu ở một agency truyền thông, bạn sẽ trông lạc lõng.

Ngoại hình của bạn nên gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng rằng bạn có chung giá trị và dễ dàng hòa nhập với tổ chức. Nếu bạn quá khác biệt với các nhân viên khác trong công ty, bạn sẽ vô tình khiến nhà tuyển dụng không chọn bạn.

Nhà tuyển dụng sẽ chú ý nếu bạn mặc đồ mới

Nếu bạn vừa mua một bộ trang phục mới để đi phỏng vấn, tốt nhất nên mặc một, hai lần trước khi đi gặp gỡ nhà tuyển dụng. Như vậy, bạn sẽ hiểu rõ mình có thấy thoải mái trong bộ trang phục đó hay không, hoặc là trang phục có lỗi gì không.

thời trang, trang phục, mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự, trang phục phỏng vấn

Nếu không, việc mặc trang phục mới hoàn toàn có thể thành thảm họa vì bạn quên cắt sợi chỉ thừa hay tháo tag. Sai lầm lớn nhất thường thấy là ở áo khoác hay áo vest, người ta có thể khâu cố định túi hay một số phần trang phục để giữ dáng của áo trong quá trình vận chuyển. Sau khi nhận hàng, bạn cần nhớ cắt bỏ những sợi chỉ này, tuy nhiên không ít người quên mất điều đó.

Nhà tuyển dụng sẽ phát hiện nếu bạn mặc trang phục không thoải mái

Chú trọng ngoại hình là tốt, nhưng nếu bạn mặc trang phục mình hoàn toàn không quen hay không thoải mái thì nhà tuyển dụng sẽ nhận ra ngay lập tức. Nó sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn trong quá trình phỏng vấn.

Bạn không nên mặc trang phục quá chật hay quá rộng, chất vải không nên quá nhăn. Thống kê cho thấy đây là vấn đề ảnh hưởng sự tự tin của các ứng viên nhiều nhất.

thời trang, trang phục, mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự, trang phục phỏng vấn

Bạn cũng không nên để kiểu tóc hay trang điểm lạ mà mình không bao giờ để hàng ngày. Ngay cả khi lời khuyên này đi ngược với một số điều bài viết đã nói ở trên thì bạn vẫn phải ưu tiên sự thoải mái của mình lên hàng đầu. Chỉ khi ăn mặc thoải mái và cảm thấy là chính mình, bạn mới có thể phát huy tốt nhất khi đi phỏng vấn việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo trang phục từ chuyên gia nhân sự để tăng cơ hội trúng tuyển khi đi phỏng vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO