22 bị cáo lĩnh án tù sau vụ hỗn chiến gây án mạng

H.M| 13/05/2022 15:30

BVCL - Mới đây, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án tù giam đối với 22 bị cáo về hành vi giết người và "cố ý gây thương tích” liên quan đến vụ án nổ súng làm 4 người thương vong tại quán karaoke X.O thuộc xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho vào tháng 3 năm 2021.

tuyen-an-vu-hon-chien.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Hội đồng xét xử đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thanh Triều (biệt danh Triều "điên", 24 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) về tội giết người, 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hình phạt là tù chung thân.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thanh Triều còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại Nguyễn Thanh Hải trên 118 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Riêng 21 bị cáo còn lại lãnh mức án từ 2 năm đến 7 năm tù về về tội "cố ý gây thương tích" và "gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, một người trong nhóm Triều mâu thuẫn với nhóm Nguyễn Thanh Hải, 33 tuổi, nên hai bên hẹn nhau đến quán karaoke X.O tại xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, để giải quyết.

Khuya 17/3/2021, Triều cùng 7 người mang súng, dao đến quán karaoke chờ. Lúc sau, gần chục người nhóm Hải cũng cầm súng, hung khí đến. Trong lúc xô xát, Triều rút súng bắn Hải tử vong và một người khác bị thương. Vụ hỗn chiến làm náo loạn quán karaoke.

Sau khi gây án, Triều vứt khẩu súng xuống kênh trên đường bỏ trốn. Cơ quan điều tra chưa tìm được tang vật này nên tách hành vi Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng xử lý sau.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi, tỏ ra hối hận, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 bị cáo lĩnh án tù sau vụ hỗn chiến gây án mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO