2 cơ sở của Bệnh viện K hoạt động trở lại từ ngày 24/5

T.Phương (T/h)| 22/05/2021 14:47

BVCL - Thông tin từ Bệnh viện K cho biết, Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp sẽ gỡ bỏ phong tỏa, hoạt động trở lại tiếp nhận người bệnh đến thăm khám và điều trị.

Theo ông Lê Văn Hợi, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện K (Hà Nội), dự kiến, 2 cơ sở của bệnh viện này tại Phan Chu Trinh và Tam Hiệp sẽ hoạt động trở lại từ ngày 24/5.

Tại 2 cơ sở này, người bệnh đến khám cần thực hiện khai báo y tế trước tại nhà, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi tới khám, điều trị.

tiep-te-do-14-1620613148647809324955.jpg
Trước đó, ngày 7/5 Bệnh viện K thực hiện phong tỏa cả 3 cơ sở sau khi phát hiện các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5, Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định phỏng tỏa Bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 5h30 ngày 7/5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Ngay sau khi thực hiện phong tỏa, Bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc ngay.

Bệnh viện đã xét nghiệm hơn 10.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ đang cách ly tại 03 cơ sở của bệnh viện (mỗi người được xét nghiệm ít nhất 3 lần) trong 15 ngày qua; những trường hợp F1 đang được cách ly riêng, những đối tượng nguy cơ cao được xét nghiệm liên tục lần 5, lần 6.

Tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo vệ, tất cả người đang cách ly tại cơ sở Phan Chu Trinh, cơ sở Tam Hiệp của bệnh viện đến nay đều có kết quả âm tính khi xét nghiệm ít nhất 3 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 cơ sở của Bệnh viện K hoạt động trở lại từ ngày 24/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO