12 phẩm chất của nhân viên sếp cực kỳ trọng dụng

02/07/2022 10:45

Là một nhà tuyển dụng lão luyện thì khả năng đánh giá, phát hiện tiềm năng của nhân viên là vô cùng có ích. Nếu có cặp mắt tinh tường, bạn sẽ thu nhận được những nhân viên xuất sắc đóng góp to lớn vào sự phát triển của công ty.

Dưới đây là 12 phẩm chất cần có của một nhân viên xuất sắc mà nhà tuyển dụng cũng như các nhà quản lý cực kỳ trọng dụng.

Ý thức về sự cấp bách

"Khi tôi yêu cầu một nhân viên làm gì, thì họ cần hiểu là tôi cần ngay lập tức. Nhân viên giỏi sẽ có ý thức về sự cấp bách, hoàn thành ngay việc mới được giao để tránh bị dồn nhiệm vụ. Họ biết cách đặt ưu tiên hoặc hỏi ý kiến để biết việc nào nên hoàn thành trước."

- Mark Cenicola, BannerView.com

Hăng hái học hỏi

phẩm chất, nhân viên, nhà tuyển dụng, nhân viên xuất sắc

"Tôi đánh giá cao những nhân viên luôn cho tôi thấy họ đam mê học hỏi bằng cách dành thời gian học những kỹ năng mới có lợi cho công ty. Khả năng học hỏi lớn cho tôi thấy rằng khi công ty phát triển, nhân viên đó cũng có thể phát triển theo yêu cầu ngày một tăng với vị trí của họ, và tiếp tục tiến lên thay vì tụt hậu."

- Diana Goodwin, AquaMobile Swim School

Thông minh và dám 'cãi' sếp

"Những nhân viên tốt nhất đối với tôi là người thông minh, đam mê, chăm chỉ tìm tòi trong lĩnh vực của mình. Họ cũng phải có sự tự tin để dám đối nghịch với tôi, chất vấn tôi (tất nhiên là theo cách lịch sự). Điều đó sẽ giúp tất cả chúng tôi tiến bộ khi làm việc cùng nhau, đặc biệt khi ai đó nói: "Nếu chúng ta làm theo cách này thì sao?" và kết quả là người đó đúng."

- Nicole Munoz, Start Ranking Now

Chính trực

"Nơi làm việc luôn có nhiều thiết bị máy tính, điện thoại, nên nhân viên rất dễ xao nhãng. Cho nên hơn hết, tôi đánh giá cao sự chính trực - những người thành thật dành thời gian làm việc ở văn phòng, chăm chỉ và trung thành với công ty. Những nhân viên khôn ngoan, thích đi đường tắt có thể sẽ gây rắc rối. Do đó sự chính trực mới là phẩm chất đáng quý nhất."

- Marcela DeVivo, National Debt Relief

Chú ý tiểu tiết

phẩm chất, nhân viên, nhà tuyển dụng, nhân viên xuất sắc

"Tính luộm thuộm có thể trở thành điểm yếu, ngay cả khi nhân viên đó là người thông minh và giàu động lực nhất cho công việc. Tôi thích những người hoàn thành công việc đúng thời gian, đã kiểm tra chính tả, sắp xếp, xem lại và hoàn thiện một cách hoàn hảo."

- Josh Sprague, Orange Mud

Trung thành

"Trung thành là một trong những phẩm chất quan trọng nhất mà tôi tìm kiếm. Không một mối quan hệ trong kinh doanh nào có thể tốt đẹp nếu thiếu sự tin tưởng. Người mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng, tự hoàn thành nhiệm vụ là người đáng trân trọng. Hãy đối xử tốt với những nhân viên đó, vì nếu họ không được đối xử tốt, thì người bị thiệt chính là bạn."

- Kenneth Cucchia, Deals4Meals.com

Tự tin

"Một nhân viên dám đứng lên bảo vệ quan điểm, ý tưởng của mình một cách thận trọng, tôn trọng mọi người là một nhân viên có khả năng làm lãnh đạo thực thụ. Về cơ bản, tôi đánh giá cao sự tự tin. Những người thực sự tự tin sẽ không đưa ra những quyết định chuyên quyền, độc đoán. Họ không phải kẻ dễ lừa, và quan trọng là họ có khả năng bảo vệ quan điểm của mình mà vẫn chấp nhận, lắng nghe những lời chỉ trích, ý kiến trái chiều."

- Mac Morgan, Tonic Design Co.

phẩm chất, nhân viên, nhà tuyển dụng, nhân viên xuất sắc

Biết cảm thông

"Tìm người giỏi thì dễ, nhưng tìm người vừa tài năng vừa biết cảm thông mới khó. Nghiên cứu cho thấy những nhóm hiệu quả nhất không phải là thông minh nhất, có bằng cấp cao nhất, có uy tín nhất, mà là những người có lòng cảm thông cao nhất. Do đó tôi coi trọng lòng cảm thông và đánh giá nó là giá trị cốt lõi ở nhân viên."

- Joseph Walla, HelloSign

Tháo vát, giỏi xoay xở

"Đây là phẩm chất hiếm có khó tìm và là kiểu người tôi thích nhất. Mỗi dự án sẽ có những thử thách riêng và có thể gây căng thẳng với người quản lý. Do đó tôi tìm kiếm những người dứt khoát không lùi bước trước khó khăn và tự lập tìm ra cách giải quyết."

- Tarek Pertew, Uncubed

Giàu năng lượng

phẩm chất, nhân viên, nhà tuyển dụng, nhân viên xuất sắc

"Những nhân viên giàu năng lượng luôn là những người thành công nhất. Tôi tìm kiếm những nhân viên luôn tràn đầy năng lượng và tích cực với những điều chúng tôi đang làm trên thị trường. Điều đó cho thấy họ đam mê với công việc, và đó là yếu tố giúp họ tiến xa."

- Jayna Cooke, EVENTup

Đáng tin cậy

"Khi phải giao phó một nhiệm vụ quan trọng, nhân viên được lựa chọn cần vừa mang lại kết quả cuối cùng tốt, vừa có feedback tiến độ đáng tin cậy. Một nhân viên có trách nhiệm thực sự cũng sẽ theo dõi mọi sai sót trong khi hoàn thành nhiệm vụ, chịu trách nhiệm hoàn toàn và chứng tỏ họ vẫn đáng tin cậy trong tương lai."

- Mark Edmondson, Guestfolio

Có tư duy cầu tiến

"Yêu cầu tiên quyết của nhân viên là có năng lực thích hợp, nhưng trên hết, chúng tôi tìm kiếm người có tư duy cầu tiến. Không gì trên thế giới này là mãi mãi. Tài năng, giáo dục, bằng cấp, phẩm chất,... cũng là vô giá trị nếu thiếu đi động lực, sự tò mò, đam mê và khao khát phát triển bản thân."

- Christopher Kelly, Convene

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 phẩm chất của nhân viên sếp cực kỳ trọng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO