11 thứ nhiều người nghĩ là quá đắt, xa xỉ và lãng phí nhưng về lâu dài lại giúp bạn tiết kiệm tiền

Tường San| 10/08/2022 12:19

Để tiết kiệm tiền, một số người chọn những thứ rẻ nhất hoặc từ chối đầu tư vào những đồ vật có giá trị lớn. Tuy nhiên, có câu 'rẻ cũng hóa đắt', vì về lâu dài, những thứ bạn đầu tư có giá trị sẽ giúp bản thân tiết kiệm được kha khá tiền nếu dùng trong nhiều năm.

Hàng may mặc chất lượng tốt

Nhiều người trong chúng ta đã trở nên nghiện quần áo thời trang giá cả phải chăng. Nhưng những bộ quần áo này không thể mặc lâu dài và phải thường xuyên thay mới. Sẽ có lợi và hợp lý hơn nếu bạn đầu tư tiền của bạn vào những bộ quần áo chất lượng tốt, có khả năng chịu đựng được thử thách của thời gian và luôn hợp thời trang. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên quên đi các xu hướng. Bằng cách có một tủ quần áo cơ bản tốt, mỗi mùa bạn có thể làm mới bằng cách mix các món đồ với nhau.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Lời khuyên là nên mua quần áo chất lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Đệm chỉnh hình

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhưng tấm đệm mà chúng ta ngủ còn quan trọng hơn. Đệm chỉnh hình có khả năng làm giảm mức độ căng thẳng, loại bỏ cơn đau ở các cơ và cải thiện tình trạng sức khỏe nói chung. Mặt khác, một tấm nệm xuống cấp có thể là nguyên nhân của một số lượng lớn các bệnh: từ đau khớp đến dị ứng.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Máy pha cà phê

Chi phí trung bình của một tách cà phê là 4 USD, và giá của một máy pha cà phê là khoảng 100 USD. Đồng thời, một viên cà phê có giá 20 xu. Nếu bạn pha một tách đồ uống này mỗi ngày trong một năm với sự hỗ trợ của máy pha cà phê, thì 1 phần cà phê bạn sẽ chỉ mất 50 xu, bằng 1/8 giá thị trường. Về lâu dài, càng sử dụng thiết bị này, một tách cà phê sẽ càng rẻ. Điểm mấu chốt rất đơn giản: máy pha cà phê là một khoản đầu tư đáng giá, đặc biệt là đối với những người yêu thích cà phê.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Thắt lưng da

Một chiếc thắt lưng da tốt có thể đắt hơn vài lần so với mẫu giả da, nhưng nó sẽ phục vụ bạn trong thời gian dài hơn. Vì vậy, không có nghi ngờ gì rằng một phụ kiện da là một khoản đầu tư xứng đáng.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Bình nước lọc

Ngày nay hầu hết mọi người đều có một chai nước có thể tái sử dụng, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến phiên bản mới của nó: một chai có bộ lọc tích hợp. Với sự hỗ trợ của thiết bị này, bạn có thể tận hưởng nước tinh khiết suốt cả ngày, đồng thời không tốn nhiều tiền và không gây hại cho môi trường. Nhưng khi mua bộ lọc, hãy chú ý đến các đặc điểm của nó, vì một số bình chỉ lọc được nước thành phố tinh khiết, trong khi những bình khác thậm chí có khả năng lọc nước không uống được.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Đồ lót chất lượng

Đồ lót làm bằng vải tự nhiên sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Ngoài ra, việc kết hợp với các loại quần áo khác cũng dễ dàng hơn. Nhưng áo ngực chất lượng kém và quần lót làm bằng vật liệu không thoáng khí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nhau và các khoản chi phí không mong muốn.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Giá đỡ máy tính xách tay

Tất cả chúng ta đều thích xem loạt phim khi nằm trên giường. MRõ ràng mọi thứ đều ổn, nhưng thói quen như vậy có thể dẫn đến tình trạng máy tính của bạn quá nóng liên tục và do đó nó sẽ ngừng hoạt động. Với giá đỡ máy tính xách tay, bạn có thể thưởng thức nội dung thú vị mà không cần ra khỏi giường, đồng thời không làm hỏng thiết bị của bạn.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Giày hiệu tốt

Có vẻ như mua giày giá rẻ là một quyết định khá hợp lý. Tuy nhiên, những đôi giày được mua với giá rẻ khiến bạn phải "trả giá". Đếm xem bạn chi bao nhiêu tiền hàng năm cho chất khử mùi và các chi phí khác liên quan đến chăm sóc chân. Với những đôi giày chất lượng, những khoản chi này có thể giảm đi vài lần. Nhờ đó, bạn sẽ không phải trả nhiều hơn mà ngược lại, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Nhưng quan trọng hơn cả, một đôi giày vừa vặn sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề nghiêm trọng về xương khớp và cột sống. Bạn cũng sẽ ít sử dụng các dịch vụ chăm sóc móng chân hơn, vì bạn sẽ quên đi những vết phồng rộp.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Bàn chải đánh răng điện

Chất lượng của việc làm sạch răng trực tiếp phụ thuộc vào thời gian dành cho quy trình này. Các nha sĩ khuyên bạn nên làm sạch răng trong ít nhất 2 phút, nhưng hầu hết chúng ta làm điều đó trong khoảng 45 giây.

Bộ đếm thời gian tích hợp trong bàn chải đánh răng cho chúng ta biết mình đã đánh răng trong bao lâu. Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy những người sử dụng bàn chải đánh răng điện có ít mảng bám trên răng hơn và nướu của họ khỏe mạnh hơn. Do đó, họ ít đến gặp nha sĩ hơn. Tóm lại, bằng cách mua một bàn chải đánh răng điện, bạn có thể tiết kiệm cho các dịch vụ nha khoa.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Tẩy lông bằng laser

Ngày nay có vô số các thiết bị để tẩy lông, nhưng đồng thời hầu hết các cô gái vẫn ưu tiên dùng sáp vì rẻ hơn; Mặt khác, tẩy lông bằng laser đắt hơn và hứa hẹn loại bỏ lông không mong muốn trong 8-12 buổi. Do đó, với sự trợ giúp của một tính toán rõ ràng, có thể xác định rằng loại bỏ lông bằng laser lâu dài có lợi hơn so với các lựa chọn thay thế khác. Hầu như không cảm thấy đau, và như các chuyên gia cho biết, nó cải thiện chất lượng của da và loại bỏ lông mọc ngược.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

Máy hút chân không

Đó là một thiết bị kỳ diệu để đóng gói các sản phẩm. Và thành thật mà nói, nó là một công cụ thực sự cần thiết cho ngôi nhà. Chỉ cần tưởng tượng tất cả thức ăn chúng ta vứt bỏ hàng ngày được đóng gói và dùng lại. Nếu bạn có một người trợ giúp như vậy ở nhà, thì bạn có thể kéo dài thời hạn sử dụng của các sản phẩm yêu thích của mình và tiết kiệm rất nhiều thực phẩm. Ngoài ra, máy hút chân không còn loại bỏ các mùi hỗn hợp và rất cần thiết để bảo quản các loại gia vị, thảo mộc và trà.

tiết kiệm tiền, cách tiết kiệm, nên đầu tư đồ gì

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 thứ nhiều người nghĩ là quá đắt, xa xỉ và lãng phí nhưng về lâu dài lại giúp bạn tiết kiệm tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO