10 điểm nhất định phải nhớ khi đi du lịch châu Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha theo chia sẻ của ca sĩ Đoan Trường

Tường San| 07/07/2022 15:20

Với kinh nghiệm nhiều năm đi du lịch châu Âu, Đoan Trường đã có lời khuyên hữu ích cho những ai sắp đặt chân đến trời Tây trong quãng thời gian tới.

Đoan Trường cùng thời với với Lam Trường, Đan Trường và Vân Trường. Anh từng từng được xem là "tứ đại thiên vương" của làng nhạc Việt. Thời kỳ hoàng kim, nam ca sĩ được đặt chân đến nhiều nước ở châu Âu. Cụ thể, anh đã du lịch tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Âu.

Bằng những kinh nghiệm của mình, nam ca sĩ chia sẻ những điều nên và không nên khi du lịch ở nước ngoài, đặc biệt là Tây Ban Nha để tránh sự cố:

Đoan Trường, kinh nghiệm du lịch châu Âu, du lịch Tây Ban Nha

Kinh nghiệm du lịch châu Âu của ca sĩ Đoan Trường.

Đừng mặc đồ bơi ra phố ở Tây Ban Nha

Tại đây, bạn sẽ bị bắt và phạt nặng nếu vẫn mặc bikini hay quần tắm đi trên đường, kể cả ở các thành phố biển. Nếu còn lấn cấn về chuyện phải thay quần thì có thể mặc quần short (quần đùi thể thao) tắm biển và có thể tự do ra đường, chỉ cần không phải là quần bơi.

Tránh cho chim bồ câu ăn tại thành phố Venice, Italy

Từ năm 2008, việc cho chim bồ câu ăn tại Venice, Italy được quy định là bất hợp pháp. Bởi khi ăn quá nhiều, chim bồ câu sẽ tiêu hóa nhanh hơn. Phân của loài chim này có tính axit, sẽ phá hủy các tác phẩm nghệ thuật trên những tòa nhà có giá trị lịch sử và kiến trúc lâu đời. Kể cả người dân nơi đây hay du khách nếu bị bắt gặp đang cho chim bồ câu ăn sẽ bị phạt thấp nhất là 50 euro (khoảng 1,2 triệu đồng).

Đoan Trường, kinh nghiệm du lịch châu Âu, du lịch Tây Ban Nha

Không tiếp xúc gần với trẻ em tại Đức

Tại Đức nếu không được sự cho phép của bố mẹ thì bạn không nên ôm hôn, xoa đầu, vuốt ve, cho bánh kẹo hay chụp ảnh những đứa trẻ đáng yêu tình cờ gặp trên đường phố.

Tuyệt đối không hàng "nhái" các thương hiệu nổi tiếng

Tuyệt đối không mua hàng không rõ nguồn gốc, hàng xách tay, hàng second-hand hay hàng bán ở chợ trời. Nếu hải quan phát hiện bạn quay về nước có mang theo hàng nhái thì sẽ bị tịch thu và phạt tiền rất nặng vì tội "tiêu thụ hàng giả".

Không tự động chụp ảnh trong các bảo tàng, cửa hàng tại Pháp

Pháp là quốc gia sở hữu khá nhiều viện bảo tàng với các vật phẩm ấn tượng, những cửa hàng thời trang bài trí sang trọng, bắt mắt và những nhà hàng, quán ăn hè phố có khung cảnh thơ mộng. Điều này khiến nhiều du khách muốn chụp ảnh làm kỷ niệm hoặc chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi muốn chụp ảnh ở các cửa hàng thời trang hay nhà hàng, quán ăn, bạn cần xin phép người quản lý và cả người có thể lọt vào khung hình của bạn. Còn tại các bảo tàng cổ vật, bạn có thể bị phạt tiền, bị yêu cầu xóa các file ảnh hay nghiêm trọng hơn là tịch thu máy ảnh nếu chụp ảnh mà chưa tìm hiểu rõ các quy định. Vì thế, hãy đọc kỹ nội quy ở các nơi mình đến xem ở đó cho chụp ảnh miễn phí, có thu phí hay cần chụp ảnh không bật đèn flash để tránh các rắc rối không ngờ tới.

Đoan Trường, kinh nghiệm du lịch châu Âu, du lịch Tây Ban Nha

Tránh nhìn chằm chằm vào người khác trên tàu điện ngầm tại Anh

Trên những chuyến tàu điện ngầm chen chúc chật cứng người thường xảy ra những cử chỉ, hành động vô tình đụng chạm nhau dễ dẫn đến sự hiểu lầm. Đặc biệt, người Anh không có thói quen bị nhìn kiểu trực diện hay soi mói vì người ta coi đó là hành động làm phiền, thậm chí là hành vi quấy rối. Vậy nên, bạn hãy cố gắng "lạnh lùng ngớ lơ" khi thấy các cô gái tóc vàng mắt xanh quyến rũ. Pháp luật bảo vệ phụ nữ tại Anh rất nghiêm ngặt, bạn có thể bị phạt tiền, bồi thường những tổn thất về tinh thần nếu chẳng may bị cáo buộc "quấy rối".

Tránh xa những trò chơi đường phố, nơi tụ tập đông người

Hãy luôn tránh xa các trò chơi đường phố, không đứng xem, không tham gia vì các trò này thường là cờ bạc "bịp". Thông thường người ta sẽ để bạn thắng vài ván đầu nhưng sau đó, bạn sẽ thua sạch số tiền mình có lúc nào không biết. Và nếu bỏ đi ngay sau khi thắng, bạn sẽ bị đám cò mồi "quây" lại, gây khó dễ. Cần hạn chế đi một mình đến các đám đông xem biểu diễn đường phố, ra khu chợ trời, phố đi bộ, công viên.

Đoan Trường, kinh nghiệm du lịch châu Âu, du lịch Tây Ban Nha

Đừng tiếp xúc với người lạ

Tránh tiếp xúc cho dù chủ động hay bị động với người lạ khi hỏi đường, nhờ đổi tiền lẻ, xin kết bạn, mời uống nước ngoài phố, ở quán bar... Không cầm, giữ bất kỳ vật gì của người lạ và cũng không cho tiền trẻ em lang thang, người vô gia cư. Theo Đoan Trường, tại châu Âu hiện có nhiều người giả mạo cảnh sát đòi kiểm tra hộ chiếu, khám xét túi xách, ví tiền để lấy tiền bạc, giấy tờ của du khách rồi bắt chuộc lại với giá cao.

Tránh tranh luận với phụ nữ lớn tuổi ở Nga

Đây không phải là đối tượng mà bạn có thể lớn tiếng trò chuyện hay tranh luận khi tới Nga. Bởi vì người cao tuổi tại Nga được coi là đối tượng dễ bị tổn thương nhất nên họ rất được kính trọng và được luật pháp ưu tiên bảo vệ. Hãy luôn chào hỏi, mỉm cười và gật đầu với những "bà mẹ Nga" dù chưa quen biết để thể hiện sự quý mến và thân thiện. Nếu nhìn thấy những người phụ nữ cao tuổi này trên các phương tiện giao thông công cộng, trên ghế đá công viên, trước quầy thu ngân hay tại quầy hàng, hầu như không ai bảo ai, tất cả mọi người đều cùng nhau nhường chỗ.

Đoan Trường, kinh nghiệm du lịch châu Âu, du lịch Tây Ban Nha

Không dùng gậy selfie tại một số điểm du lịch ở châu Âu

Gậy chụp ảnh selfie bị cho là có thể gây nguy hiểm nên bị cấm sử dụng ở toàn bộ hệ thống công viên Disney ở châu Âu. Dụng cụ này cũng bị cho là che khuất tầm nhìn, có thể làm đổ vỡ các mẫu vật trưng bày quý hiếm tại các bảo tàng ở Anh, Áo và Pháp. Nghiêm trọng hơn nó có thể trở thành vật sát thương khi xảy ra ẩu đả tại các sân khấu lễ hội, sân vận động tại Đức, Hà Lan, Anh, Pháp. Đấu trường La Mã cổ đại ở Italy và cung điện Versailles ở Pháp cũng cấm du khách sử dụng gậy selfie tại các điểm tham quan này. Đặc biệt, Tây Ban Nha sẽ phạt rất nặng với những ai cố tình dùng gậy chụp ảnh trong lễ hội chạy đua với bò tót hàng năm. Đoan Trường cho biết trong các quốc gia châu Âu thì Nga là nước không cấm dùng gậy selfie nên anh có thể mang dụng cụ này khi tới Nga du lịch một mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 điểm nhất định phải nhớ khi đi du lịch châu Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha theo chia sẻ của ca sĩ Đoan Trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO