10 bí quyết làm đẹp rẻ tiền từ các siêu mẫu và chuyên gia trang điểm, chúng ta có thể áp dụng để sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ

Tường San| 05/08/2022 16:30

Khi nhìn thấy những người mẫu trên sàn catwalk, chúng ta thường nghĩ: Họ trông thật tuyệt vời vì thường xuyên dùng mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền và đến spa. Không thể phủ nhận rằng người mẫu đầu tư rất nhiều cho vóc dáng, nhưng cũng có người dùng thủ thuật rất đơn giản và rẻ tiền để có vẻ ngoài nổi bật.

Dưới đây là một trong số những mẹo đơn giản mà các siêu mẫu nổi tiếng sử dụng:

Chú ý đến cơ cổ để bảo tồn đường viền hàm

Cindy Crawford là một trong những siêu mẫu nổi tiếng. Trong một bài báo trên tạp chí Into The Gloss, Cindy không chỉ nói về thói quen đi spa mà còn chỉ cách để duy trì một đường viền hàm và cổ khỏe mạnh:

“Hơn 20 năm trước, tôi thấy một phụ nữ tập cổ. Cô ấy giải thích rằng nếu bạn giữ được các cơ săn chắc, bạn sẽ giúp bảo vệ đường viền hàm của mình. Bạn có thể thực hiện những bài tập này ở bất cứ đâu, nhưng tôi thường tập chúng như một phần của quá trình tập luyện tại phòng tập thể dục. Chúng rất dễ thực hiện: Chúng ta chỉ cần nằm ngửa, nâng cằm lên và nâng toàn bộ đầu lên khoảng một vài cm so với mặt đất, chúng ta đưa cằm lên trước ngực. Tôi thực hiện ba hiệp, 10 lần lặp lại.

Cindy cũng xen kẽ động tác hất cằm với động tác nghiêng người: Nằm ngửa, đầu ngẩng cao một vài cm so với mặt đất. Quay đầu sang phải, vào giữa và sau đó quay sang trái".

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Mẹo làm đẹp đơn giản của những người mẫu nổi tiếng thế giới.

Sử dụng phương pháp này để làm sạch mũi mà không làm hỏng lớp trang điểm

Điều đã xảy ra khi bạn có lớp trang điểm hoàn hảo, nhưng không may bị cảm lạnh hoặc cúm làm việc sử dụng khăn giấy là điều cần thiết. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể giiar quyết vấn đề này mà không làm hỏng lớp trang điểm? Những người mẫu cũng gặp phải vấn đề này và họ đã nghĩ ra giải pháp thông minh.

Theo Kristen Ammet, một chuyên gia trang điểm từng hợp tác trong nhiều show diễn catwalk ở Milan, Paris và New York. Để giải quyết vấn đề này mà không làm hỏng lớp trang điểm của bạn: che các ngón tay của bạn bằng khăn tay và đặt trực tiếp vào lỗ mũi, sau đó xì mũi mà không chà xát khăn tay lên mũi. Nếu phát hiện ra những vùng da ửng đỏ, theo gương các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp, chỉ phủ một lớp kem che khuyết điểm nhẹ.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Tẩy tế bào chết cho môi bằng bàn chải đánh răng

Đối với những ai yêu thích sử dụng son môi thì vẻ ngoài của đôi môi rất quan trọng để có thể tỏa sáng. Georgia May Jagger có một mẹo để không chỉ giúp son lâu trôi mà còn giữ cho đôi môi luôn căng mọng: "Tôi thường có một bàn chải đánh răng chỉ dành cho môi, vì vậy tôi dùng nó để tẩy tế bào chết ở bất cứ đâu". Chân dài này khuyên bạn nên dùng bàn chải với một chút đường nâu hoặc khăn ấm để chà nhẹ lên môi. Sau đó, thoa son dưỡng môi và lau khô.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Chấm bút kẻ mắt màu vàng hoặc be ở viền trong để mắt trông to hơn

Gisele Bündchen từng là người mẫu được trả lương cao nhất. Với sự nghiệp và kinh nghiệm chân dài này cũng có một số mẹo để làm nổi bật vẻ đẹp của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô đã tiết lộ một trong những thủ thuật để có một vẻ ngoài đáng chú ý: "Nếu bạn trang điểm mắt khói, một chút chì kẻ mắt màu be hoặc vàng ở khóe mắt sẽ giúp mở rộng vùng mắt". Nhưng mẹo này có một điều kiện. Theo Gisele, chỉ nên thực hiện nếu bóng mắt quá đậm. “Nếu không, bút chì nhạt sẽ khiến hai mắt cô ấy trông quá xa nhau, giống như một con cá,” cô giải thích.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Sử dụng tẩy trang, son dưỡng môi và một cây đũa mascara sạch để loại bỏ đôi môi trông khô ráp

Môi khô là một trở ngại cho lớp trang điểm hoàn hảo, đó là lý do tại sao chúng tôi mang đến cho bạn một thủ thuật khác được các chuyên gia sử dụng để chống lại nó. Theo một chuyên gia trang điểm, môi khô và nứt nẻ thường gặp cả vào mùa đông và mùa hè do điều hòa nhiệt độ, và đó là lý do tại sao cô ấy đã phải thực hiện một thói quen để loại bỏ vấn đề này:

Chúng tôi loại bỏ lớp đầu tiên bị khô bằng cách thoa một lớp tẩy trang, một lớp son dưỡng dày và để một lúc cho môi thấm. Tiếp theo, chúng tôi chà môi bằng đũa mascara sạch, dùng bông tẩy trang để loại bỏ da chết và phủ một lớp son dưỡng lên môi.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Chuẩn bị mặt nạ nghệ để trẻ hóa khuôn mặt

Iman, một người mẫu biểu tượng của cuối những năm 1970, là một phụ nữ có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực làm đẹp và người mẫu. Tuy nhiên, một phần lớn thói quen chăm sóc da của cô không phải học từ các chuyên gia trang điểm hay các chuyên gia trên sàn diễn, mà là từ những người phụ nữ ở quê.

Bí mật thực sự là một chiếc mặt nạ đơn giản gồm hai thìa bột mì, hai thìa sữa, một thìa bột nghệ và một chút mật ong giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Hỗn hợp này được thoa lên da, để trong 20 phút rồi lấy nước và khăn lau sạch.

Ở tuổi gần 70, bà vẫn có làn da săn chắc và mịn màng, lời khuyên của bà chắc chắn rất đáng để lắng nghe!

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Làm theo các bước sau để loại bỏ da đầu khô và làm đẹp cho tóc của bạn

Người mẫu Rose Hanan chia sẻ trong tạp chí Byrdie rằng một trong những khó khăn mà cô từng phải đối mặt là da đầu khô và bong tróc. Sau đó, cô ấy cũng tìm ra phương pháp chữa trị cho vấn đề này và để tóc mọc nhanh hơn, khỏe mạnh hơn: “Mỗi tuần một lần, khoảng một giờ trước khi gội đầu, tôi thoa dầu dừa lên da đầu và ngọn tóc. Sau đó khi tôi vào phòng tắm, tôi gội hai lần. Tiếp theo, tôi lấy một bình xịt chứa đầy giấm táo pha loãng rồi xịt lên da đầu và mát-xa. Tôi kết thúc với một loại dầu xả. Khi tóc khô nó sẽ bóng, mềm và bồng bềnh”.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Ngâm mặt vào nước đá và dưa chuột để làm căng da

Kate Moss có một giải pháp hoàn hảo để khắc phục gương mặt mệt mỏi và sưng húp. Cô đổ đầy đá và các lát dưa chuột vào rồi ngâm mặt. Mẹo này không chỉ giúp đánh thức và khiến bạn cảm thấy tươi mới ngay lập tức mà còn giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm trên khuôn mặt.

Moss tiết lộ rằng thói quen này của cô được sinh ra sau khi thấy Joan Crawford (do nữ diễn viên Faye Dunaway thủ vai) làm điều đó trong bộ phim Dear Mommy.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Tẩy sạch mascara bằng nước chứ không phải bằng khăn tẩy trang

Nhiều khi vội vàng tẩy trang, chúng ta có thể mắc phải một số sai lầm: chà xát miếng bông hoặc khăn tẩy trang với lực mạnh hơn mức cần thiết không chỉ khiến chúng ta bị thương, mà theo người mẫu Jaime King, nó còn có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài.

Cô ấy chia sẻ lời khuyên như sau: “Điều tôi làm để loại bỏ lớp mascara là rửa mặt. Tôi cho nước ấm vào, dùng ngón tay miết nhẹ mi dưới nước. Và vì vậy chúng tôi loại bỏ mascara một cách nhẹ nhàng. Tuyệt đối không nên chà xát mạnh vì sẽ làm tổn thương vùng da mỏng manh quanh mắt, có thể hình thành nếp nhăn".

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

Sử dụng son dưỡng môi trên các bộ phận khác nhau của khuôn mặt để có vẻ ngoài rạng rỡ và tươi trẻ

Một lần nữa, chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp Kristen Arnett chia sẻ với chúng ta một trong những thủ thuật mà cô ấy sử dụng để mang đến cho người mẫu của mình một khuôn mặt rạng rỡ: thoa một lớp dưỡng bóng nhờn và bóng trên mặt.

Theo Kristen, nếu muốn gương mặt bừng sáng và trông tự nhiên thì đây là điều nên làm: dùng son dưỡng lên mí mắt, gò má, sống mũi và đầu môi.

Chúng ta phải cẩn thận rằng lượng bôi không quá nhiều và lớp dưỡng chúng ta bôi là loại không có màu, vì chúng ta không muốn làm mặt mình bị loang lổ.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp từ siêu mẫu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 bí quyết làm đẹp rẻ tiền từ các siêu mẫu và chuyên gia trang điểm, chúng ta có thể áp dụng để sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO